โควิดกระทบเงินรางวัล “เอฟเอคัพ” ลดลง 50 %


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักที่อังกฤษ กระทบต่อการแข่งขันฟุตบอลถ้วยสุดเก่าแก่อย่างเอฟเอคัพ ที่ต้องลดเงินรางวัลลงจากปีก่อนถึง 50 เปอร์เซ็นต์

“ส.บอลอังกฤษ” เตรียมเพิ่มเงินรางวัล เอฟเอคัพ

"เนย์มาร์” เจ็บชวดช่วย “เปแอสเช” 5 เกมติด

ธุรกิจฟุตบอลอังกฤษได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชิ้อไวรัส ทำให้ต้องแข่งขันแบบปิดสนาม ไม่มีรายได้จากตั๋วเข้าชม รวมถึงสปอนเซอร์ที่ถอนเงินสนับสนุนบางส่วนด้วย โดยเอฟเอคัพ ฤดูกาลนี้ เงินรางวัลทุกรอบ น้อยกว่าปีก่อนถึง 50 เปอร์เซ็นต์  ทีมที่เป็นแชมป์จะได้รับเงินรวม 3.4 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 136 ล้านบาท ซึ่งน้อยกว่าปีที่แล้วที่อาร์เซน่อลเป็นแชมป์ได้ 6.8 ล้านปอนด์  หรือ 272 ล้านบาท

ส่วนเกมเอฟเอคัพ คู่แรกเมื่อคืนนี้ ลิเวอร์พูล ไล่ถล่ม แอสตัน วิลล่า ชุดเล็กไปขาดลอย 4-1 ซึ่งครึ่งแรกสกอร์ยังเท่ากัน 1-1 ก่อนหงส์แดง มาเร่งเครื่องบวกเพิ่ม 3 ลูกในครึ่งหลัง ซึ่งคล็อปป์ยอมรับว่า ลูกทีมยังมีปัญหาในการจ่ายบอลและเคลื่อนที่เมื่อเจอกับทีมที่ตั้งรับลึก  มีหลายจังหวะที่ผู้เล่นยืนผิดช่องจ่าย ไม่มีตัวรอรับบอลมากพอ แต่ดีที่ก็ยังมีจังหวะครอสบอล และมีโอกาสทำประตู ครึ่งแรกถือว่าเริ่มได้ค่อนข้างติดขัด แต่ครึ่งหลังเป็นการเล่นในแบบที่เราต้องการ

ส่วนแมนฯซิตี้ จะมีเกมเอฟเอคัพวันพรุ่งนี้พบกับเบอร์มิงแฮม โดบเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผยว่า เตรียมจะส่งกุน อเกวโร่ ลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกในรอบ 3 เดือน หลังจากปลายฤดูกาลก่อนต้องผ่าตัดหัวเข่า ต่อเนื่องมาถึงฤดูกาลนี้ก็เจ็บต้นขา ทำให้ต้องพลาดลงสนามไปหลายเกม  โดยสถานการณ์เวลานี้ แมนฯซิตี้ ขาดผู้เล่นไปหลายรายที่ต้องกักตัวเพราะโควิด-19 แต่เกมคืนพรุ่งนี้จะได้ไคล์ วอล์คเกอร์ และกาเบรียล เชซุส คืนทีมแล้ว ส่วนเอแดร์ซอน และเฟร์ราน ตอร์เรส ก็มีลุ้นเช่นกัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ