“ชอร์เลย์”ทีมดิวิชั่น 6 สร้างสถิติเอฟเอคัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชอร์เลย์ เอฟซี ทีมนอกลีก หรือทีมระดับดิวิชั่น 6 ของอังกฤษ สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมนอกลีกทีมแรกในรอบ 30 ปี ที่สามารถเอาชนะทีมในลีกสูงสุด 2 ดิวิชั่นแรกของอังกฤษได้สำเร็จ

"แรชฟอร์ด" ส่งมอบเบอร์ 19 ให้ "ดิยัลโล่"

"โซลชาร์" พอใจเข้ารอบเอฟเอคัพตามเป้า เผย "เรามีเกมหนักรออยู่"

สโมสรจากแลงคาเชียร์ สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 2-0 ในศึกเอฟเอคัพ รอบ 3 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา จากผลงานของ คอนเนอร์ ฮอลล์ และ ไมค์ เคฟเวอร์รี่ย์ ผ่านเข้ารอบ 4 ได้สำเร็จ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกในรอบ 30 ปี ในถ้วยใบนี้ที่เอาชนะทีมที่มาจากลีกสูงสุด

2 ดิวิชั่นแรกได้สำเร็จ ต่อจาก โวคกิง ที่เคยเอาชนะ เวสต์บรอมวิช 4-2 เมื่อปี 1991

โดยชัยชนะนัดนี้สื่อในอังกฤษ ต่างพร้อมใจกันยกให้เป็นแมตช์ที่พลิกล็อกที่สุดในเกมเอฟเอคัพ รอบ 3 ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมชนะก็ต้องยกให้บรรดากองเชียร์ที่ถึงแม้จะถูกสั่งห้ามไม่ให้เข้าสนามตามมาตรการป้องกันโควิด แต่ก็มีแฟนบอลลงทุนจ้างเครนยกสูงเพื่อให้ได้ชมเกมจากนอกสนาม หรือบางส่วนก็พยายามปีนป่ายด้านนอกสนามเพื่อให้ได้ชมเกมนัดสำคัญนี้

นอกจากนี้ทางด้าน BT Sport  ยังนำเสนออีกหนึ่งผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในเกมนี้ นั้นก็คือ เบน เคย์ ผู้ดูแลสนามแห่งนี้ที่ทำทุกวิถีทางเพื่อกำจัดหิมะให้ออกไปจากสนาม และยอมลงทุนทนหนาวนอนค้างคืนในสนาม เพื่อให้แน่ใจ ว่าสนามอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานในวันแข่งจริงได้อีกด้วย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ