วิเคราะห์บอล !! พรีเมียร์ลีก เบิร์นลี่ย์ พบ แมนยู คืนวันที่ 12 ม.ค. 64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เกมกลางสัปดาห์ เบิร์นลี่ย์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"พอช" ล็อกเป้าคว้า "ป็อกบา" ปั้นเกม

"พอช" เล็ง 8 แข้งเสริมทัพหวังครองเจ้ายุโรป

เกมพรีเมียร์ลีก เบิร์นลี่ย์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเกมตกค้างจากนัดเปิดสนาม เป็นแม็ตช์เดย์ที่ 1 ของทั้งสองทีม ที่พึ่งจะหาวันลงได้เมื่อปีใหม่นี้เอง และกลายเป็นเกมที่น่าสนใจ เมื่อสถานการณ์ก่อนเกม ทีมเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับที่สอง ลงสนามไปแล้ว 16นัด มี 33คะแนน เท่ากับจ่าฝูงลิเวอร์พูล ที่ลงสนามไปแล้ว 17นัด หมายความเพียงแค่ได้ผลเสมอเป็นอย่างน้อยออกมาจาก เทิร์ฟมัวร์ ทีมปีศาจแดงจะแซงขึ้นนำหัวตารางนำเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆทันที ก่อนที่จะไปเยือน แอนฟิลด์ พบกับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์นี้ จะทำให้เกมแดงเดือดนี้มีความหมายที่สุดในรอบหลายปีเลยทีเดียว โดยก่อนเกมนี้ผลงานในลีกของทีมปีศาจแดงยอดเยี่ยมเอามากๆ หลังจากแพ้ อาร์เซนอลคาบ้าน 0-1 แมนฯยูไนเต็ด ก็ไม่แพ้ใครในลีกมา10นัดติด ชนะ8นัด เสมอ 2นัด และโดยเฉพาะผลงานเกมเยือน ไม่แพ้ใครมา14นัดติดต่อกันในลีก จะเป็นงานที่หนักของเจ้าบ้าน เบิร์นลี่ย์ แน่นอน

สถานการณ์ในลีกของทางฝั่งเจ้าบ้าน เบิร์นลี่ย์ ลงสนามไปแล้ว 15นัด เก็บได้ 16คะแนน อยู่อันดับที่ 16 มีคะแนนเหนือโซนตกชั้น 5คะแนน เบิร์นลี่ย์ พึ่งจะมีผลงานที่ดีขึ้นในลีก ใน5นัดล่าสุดนี่เอง ชนะ3 เสมอ 1 แพ้ 1 เก็บได้ 10คะแนน จาก 5นัด โดยก่อนหน้านี้ตั้งแต่เปิดฤดูกาล 10เกม เก็บได้แค่ 6คะแนนเท่านั้นเอง โดยเฉพาะผลงานในบ้าน ไม่แพ้ใครมา 4นัดติด ชนะถึง 3 เสมอ 1นัด จะบอกว่านี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของ เบิร์นลี่ย์ ในฤดูกาลนี้ก็ว่าได้ แต่ปัญหาที่ชัดเจนของเจ้าบ้านในฤดูกาลนี้คือการทำประตู เบิร์นลี่ย์ ยิงไปแค่ 9ประตูเท่านั้นเอง แย่ที่สุดเป็นอันดับที่2 รองจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสุดท้าย ที่ทำได้ 8ประตู

สภาพความพร้อมของเจ้าบ้าน เบิร์นลี่ย์

เบิร์นลี่ย์ พึ่งผ่านเกม120นาที กับ มิลตัน คีนส์ ดอนส์ ในเอฟเอคัพ รอบ3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ต้องถึงจุดโทษกว่าจะผ่านทีมจากลีกวัน เข้าสู่รอบ 4 ได้อย่างหืดจับในบ้านตัวเอง เบิร์นลีย์ ไม่ได้มีขนาดทีมที่ใหญ่มากนัก ยังพบกับปัญหาการบาดเจ็บอีกด้วย ทำให้มีตัวหลักหลายคนที่ไม่ได้พักจากเกมบอลถ้วย 
ฌอน ไดซ์ จะพลาดการใช้งาน ชาร์ลี เทย์เลอร์ , เจย์ โรดริเกซ , เควิน ลอง ส่วนในรายของ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ น่าจะฟื้นตัวกลับมาจากอาการเจ็บข้อเท้า เรียกความฟิตได้ทันเวลาเกมนี้

ความพร้อมของทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ พักนักเตะตัวหลัก จากเกมคาราบาวคัพรอบรองชนะเลิศ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันพุธที่ผ่านมา 9คน เพื่อลงเกม เอฟเอคัพ รอบ 3 กับ วัตฟอร์ด ดังนั้น แทบไม่มีปัญหาความสดของนักเตะตัวหลักๆเลย ดาบิด เด เคอา ที่ได้พักไปเต็มๆไม่มีชื่อในทีมสองนัดล่าสุด ในบอลถ้วยทั้งสองเกม น่าจะกลับมาทำหน้าที่ หลังให้ ดีน เฮนเดอร์สัน ได้ลงมาออกแรงบ้าง  
เกมนี้ โซลชาร์ จะได้ เอดิสัน คาวานี ดาวยิงอรุกวัย กลับจากโทษแบนที่สิ้นสุดไปใน
เกม เอฟเอคัพ  
นายใหญ่ชาวนอร์เวย์ ยังได้เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของ เอริค ไบยี่ ที่ปะทะกับ เฮนเดอร์สัน ในเกมเอฟเอคัพ  และความฟิตของ ลุค ชอว์ , วิคตอร์ ลินเดเลิฟ และ พอล ป็อกบา 

"ใช่ พวกเขาทุกคนลงซ้อมได้ในวันนี้ พอล และ เอริค ลงซ้อมเบาๆ ส่วน ลุค และ 
วิคตอร์ ลงซ้อมได้เต็มที่ ผมมีจำนวนนักเตะที่พอดีให้เลือกใช้ มารอดูกันว่า พอล กับ เอริค จะเป็นไงบ้างในวันพรุ่งนี้"

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

พบกันมาทั้งหมด 84 นัด เบิร์นลี่ย์ ชนะ 30นัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 37นัด เสมอ17นัด
สถิติพบกันในบ้านของเบิร์นลี่ย์ พบกัน42นัด เบิร์นลี่ย์ชนะ18นัด แมนฯยูไนเต็ด ชนะ16นัด เสมอ8นัด 
ผลงานการพบกันล่าสุดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว 
29 ธันวาคม 2019 เบิร์นลี่ย์ 0-2 แมนฯยูไนเต็ด
23 มกราคม 2020 แมนฯยูไนเต็ด 0-2 เบิร์นลี่ย์

ผลงาน 5 นัดล่าสุด 
เบิร์นลี่ย์ -เสมอ ชนะ แพ้ ชนะ เสมอ
แมนฯยูไนเต็ด -ชนะ แพ้ ชนะ ชนะ เสมอ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ