รัฐบาลขู่ยกเลิก"พรีเมียร์ฯ"หากไม่คุมโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอังกฤษ ได้แจ้งเตือนไปยังเอฟเอ ให้เพิ่มความเข้มงวดในการปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด หากยังหละหลวมอาจมีคำสั่งให้ยกเลิกหรือหยุดพักลีกอีกครั้ง

"โซลชาร์" เชื่อนี่คือ ป็อกบา ฟอร์มที่ดีที่สุด 

แมนฯยู บุกชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 แซงขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

บีบีซี รายงานว่า รัฐบาลอังกฤษ กำลังกดดันเอฟเอ ในเรื่องมาตรการควบคุมต่างๆของเหล่าบรรดาสโมสรทั้งในพรีเมียร์ลีก และลีกล่าง โดยเอฟเอได้ส่งจดหมายถึงทุกสโมสรให้เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น หลังพบว่าในเกมการแข่งขันเอฟเอคัพ รอบสาม ที่ผ่านมา มีหลายทีม หลายเหตุการณ์ เช่น การฉลองประตูชัย หรือการฉลองภายในห้องแต่งตัวลงโซเซียลมีเดีย ซึ่งเป็นการละเมิดกฎอย่างชัดเจน

ขณะที่ประเด็นในเรื่องของการมารวมตัวกันของแฟนบอลมารีนหลายร้อยคน ที่หน้าสนามเดอะ มารีน ทราเวล อารีน่า ก็ถูกหยิบขึ้นมาพูดในสภา โดย นาย อลิสัน แม็คโกเวิร์น รัฐมนตรีกีฬาจากพรรคแรงงาน ถูกตั้งคำถามอย่างหนักถึงความเหมาะสมที่ปล่อยให้ฟุตบอลแข่งต่อไปได้ ขณะที่กิจกรรมส่วนใหญ่ในประเทศล้วนถูกล็อกดาวน์ทั้งสิ้น จนมีข้อกังวลว่า หากยังปล่อยให้มีการละเมิดกฎเกิดขึ้น อาจจำต้องมีการยกเลิกการแข่งขันหรือหยุดพักลีกเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว

ส่วนโปรแกรมพรีเมียร์ลีกที่ เซาธ์แฮมป์ตัน มีคิวบุกเยือน ลีดส์ ในวันพุธที่ 20 มกราคมนี้ อาจถูกเลื่อนออกไปก่อน เพื่อหลีกทางให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ลงเตะในเอฟเอคัพ รอบสาม นัดตกค้าง ในการเปิดบ้านเจอกับ ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ ทีมจากลีกวัน  โดยเกมดังกล่าวถูกเลื่อนมาจากวันเสาร์ที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา เพราะทีมเยือนประสบปัญหานักเตะในทีมติดโควิดหลายราย ทำให้เอฟเอ พิจารณาให้ย้ายวันแข่ง โดยจะมีกำหนดออกมาอีกครั้ง ทั้งนี้เพื่อไม่ให้กระทบกับเกมเอฟเอคัพ ในรอบสี่ ซึ่งจะเตะกันในวันที่ 23-24 มกราคม ต่อไป

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ