BWF แจงหลังนักแบดอินเดียโวยวิธีตรวจโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหพันธ์แบดมินตันโลก ออกโรงแจง หลังนักตบลูกขนไก่จากอินเดีย โวยวิธีการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19

4 นักแบดติดโควิดหลังตรวจเชื้อรอบ 3 ที่ไทย

การศึกษาเผย ปชช.เกือบ 1 ใน 4 ในนิวเดลี อาจติดเชื้อโควิด-19 แล้ว

คิดัมบี้ ศรีกานธ์ นักแบดชายเดี่ยวมือ 14 โลกจากอินเดีย โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ตำหนิวิธีการตรวจหาเชื้อไวรัสของไทย ที่ใช้กระบวนการ SWAB ทางโพรงจมูก และทำให้มีเลือดออกเป็นจำนวนมาก  โดยใช้ข้อความว่า "ผมเข้ารับการทดสอบไป 4 ครั้ง ซึ่งเจ็บปวดทุกครั้ง ผมรับไม่ได้กับวิธีการนี้"

ล่าสุด BWF และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย แถลงการณ์ว่า การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และสหพันธ์แบดมินตันโลก สำหรับ ในกรณีของศรีกานธ์นั้น ทางเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นเส้นเลือดฝอยในโพรงจมูกของนักกีฬาค่อนข้างมาก แต่ในขณะที่ตรวจ ไม่ได้มีเลือดออกจากโพรงจมูก และไม่มีการร้องเรียนใดๆ จากนักกีฬาในช่วงเวลานั้น ก่อนที่ 3-5 นาทีถัดมา จะได้รับแจ้งจากนักกีฬาว่ามีเลือดออก อย่างไรก็ตาม ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ปฏิบัติตามมาตรการที่เข้มงวด โดยให้ทำการเช็ดล้างจมูกให้บ่อยที่สุดทุกๆสามถึงสี่วันเพื่อตรวจหาเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักกีฬา

ส่วนผลการแข่งขันของนักกีฬาไทยวันนี้  หญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ มือ 5 โลก ประเดิมลงสนามในรอบแรก เอาชนะ เหยา เจี่ย หมิน ดาวรุ่งจากสิงคโปร์  มือ 26 โลก 2 เกมรวด 21-15 และ 21-15   เข้ารอบสองไปพบกับ อีวอนน์ หลี่ จากเยอรมนี ต่อไป

หญิงคู่  ทรัพย์สิรี แต้รัตน์ชัย และพุธิตา สุภจิรกุล คู่มือ 20 โลก เอาชนะคู่ของเซ็ตยาน่า มาพาซ่า และกรอนย่า ซัมเมอร์วิลล์  อันดับ 26 โลกจากออสเตรเลีย  2-0 เกม 21-11 และ 21-9 เข้ารอบไปเจอกับ เกรเซีย โพลี่ และอาพริยานี่ ราฮายู คู่มือ 8 โลกจากอินโดนีเซีย

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ