โพลเผยแฟนบอลมั่นใจ“ลิเวอร์พูล”ปาดหน้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แฟนบอลยังแสดงความเชื่อมั่นว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะเข้าป้ายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ไปครองได้ในที่สุด ถึงแม้จะโดน แมนฯยูไนเต็ด แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก็ตาม

แฟนบอลมั่นใจ “แมนฯยู” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเหนือหงส์,เรือ

สเปอร์ส อดขึ้นหัวตาราง เจ๊า ฟูแล่ม 1-1

หลังจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นำลูกทีม “ปีศาจแดง” บุกไปเฉือนชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 กลับมารั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี 4 เดือน จนทำให้บรรดาแฟนบอล แมนฯยูไนเต็ด แสดงความเชื่อมั่นว่า ทีมของพวกเขามีลุ้นที่จะกลับมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

แต่ล่าสุด อีเอสพีเอ็น สื่อชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ได้ทำโพลสำรวจความคิดเห็นของแฟนบอลจำนวน 150,000  คน ว่า ทีมใดจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ผลปรากฎว่า แฟนบอลส่วนใหญ่ยังมั่นใจให้ ลิเวอร์พูล เบียดเข้าป้ายคว้าแชมป์ลีกไปครองได้ในที่สุด หลังจากลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เสียงโหวตถล่มทลายคิดเป็น 47 % ส่วนอันดับ 2 เป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 13%

ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด จ่าฝูงทีมล่าสุดได้คะแนนโหวตเข้ามาเป็นอันดับ 3 เพียง 12% เท่ากับ เชลซี เท่านั้น ส่วนอันดับ 4 เป็น อาร์เซน่อล 7% และ อันดับ 5 ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ 5%

อย่างไรก็ตามในเกมแดงเดือด ที่ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านพบกับ แมนฯยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค.นี้ พวกเขาก็ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อ โจเอล มาติป ปราการหลังทีมชาติแคเมอรูน ยังมีอาการบาดเจ็บขาหนีบ และไม่น่าฟิตทันกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลา ทำให้ คล็อปป์ อาจจะจำเป็นต้องถอย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กลับไปยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ ฟาบินโญ่ อีกครั้ง เพราะก็ไม่กล้าเสี่ยงเอา รีส วิลเลียมส์ หรือนาธาเนียล ฟิลลิปส์ สองผู้เล่นดาวรุ่งลงสนาม

ขณะที่ พรีเมียร์ลีก ประกาศให้ พอล เทียร์นีย์ ลงทำหน้าที่ผู้ตัดสินใจเกมแดงเดือดอาทิตย์นี้ โดยเจ้าตัวเคยมีปัญหากับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลัง คล็อปป์ ไม่พอใจที่ เทียร์นี่ย์ ไม่ยอมเป่าฟรีคิกจังหวะที่ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม โดนทำฟาวล์ ก่อนที่ เทียร์นีย์ จะออกมายอมรับหลังเกมว่า เขาทำพลาดจริง และควรลืมมันไปเถอะ

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ