โหมโรง ก่อนแดงเดือด ลิเวอร์พูล พบ แมนยู สถิติที่น่าสนใจ-เช็คความพร้อมก่อนเปิดศึก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนแดงเดือดฟาดแข้งนัดแรก คืนวันอาทิตย์นี้ มีสถิติของ ผู้ตัดสิน พอล เทียร์นีย์ ว่าไม่เคยเป่าให้จุดโทษกับหงส์แดงแม้แต่ครั้งเดียว

"ป็อกบา" ชี้ เกมแดงเดือด ยังไม่ใช่เกมตัดสินแชมป์

"มาติช" ลั่นพร้อมบุกแอนฟิลด์ เปรียบเหมือนนัดชิง

ผู้ตัดสินในเกมแดงเดือด ที่แอนฟิลด์ วันที่ 17 ม.ค. นี้ คือ พอล เทียร์นี่ย์ เปาวัย 40 ปี ที่ฤดูกาลนี้เป่าในเกมที่ลิเวอร์พูล ลงเตะไปแล้ว 2 ครั้ง คือเกม ที่ชนะ เชลซี 2-0 และเกม เสมอ นิวคาสเซิ่ล 0-0 

แต่ถ้า หากดูสถิติ ที่เทียร์นีย์ ทำหน้าที่ในเกมของทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯยูไนเต็ด  13 นัดก่อนหน้านี้ กลายเป็นลิเวอร์พูล ที่สถิติเป็นรองในเรื่องของจุดโทษ  เพราะ เทียร์นี่ย์ เป่าในเกมที่ ปีศาจแดงลงเตะ ชนะ ไป 7 เสมอ 3 แพ้ 3 ได้จุดโทษไปถึง 5 ครั้ง  ในขณะ ที่ ลิเวอร์พูล ชนะ 8 เสมอ 3 แพ้ 2 แต่ไม่เคยได้จุดโทษจากเทียร์นี่ย์เลยแม้แต่ครั้งเดียว

ส่วนความพร้อมของทั้งสองทีม ฝั่งเจ้าบ้าน นักเตะที่เจ็บยังคงเป็นหน้าเดิม โจเอล มาติป ก็อาจจะหายไม่ทันช่วยทีม ในศึกแดงเดือด

แต่ก็ยังพอมีข่าวดี เกี่ยวกับสถานการณ์ในทีม ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ก่อนหน้านี้มีดราม่าว่าผิดหวังที่ คล็อปป์ ให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เป็นกัปตันจนมีข่าวว่าจะย้ายทีมนั้น ล่าสุด ฟาบินโญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ซาลาห์ มีความสุขดีที่แอนนฟิลด์ เขามีความสุขทุกครั้งที่ได้ลงซ้อม และอยู่ในสนาม ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า เขาต้องการที่จะอยู่ช่วยทีมต่อไป

ส่วนนักเตะที่บาดเจ็บต้องลุ้นหนักว่าจะได้ โฌแอล มาติป กับ นาบี เกอิต้า 2 ผู้เล่นสำคัญลงสนามในเกมแดงเดือดกับ แมนฯยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้หรือไม่ หลังทั้งสองรายยังไม่สามารถลงซ้อมครั้งล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องรอลุ้นอาการอีกทีในวันศุกร์และวันเสาร์นี้ เพื่อประเมินว่าทั้งคู่จะพร้อมสำหรับเกมสำคัญในวันอาทิตย์หรือไม่ โดยในรายของ มาติป ที่มีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ขณะที่ เกอิต้า บาดเจ็บกล้ามเนื้อ จนพลาดช่วยทีมตลอด 4 นัดหลังสุด 

ส่วนฝั่ง แมนฯยูไนเต็ด มีข่าวดีว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายจากเกมเจอเบิร์นลีย์  อาจจะหายทันช่วยทีมในเกมแดงเดือด หลัง เดลี่ สตาร์ เผยว่าคนในสโมสร ยืนยันว่าไม่ใช่อาการบาดเจ็บที่รุนแรงเท่าที่ประเมินในตอนแรก

สถิติ 5 นัดหลังสุดในการเจอกันของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล 2-0 แมนยู

แมนยู 1-1 ลิเวอร์พูล

แมนยู 0-0 ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล 3-1 แมนยู

แมนยู 2-1 ลิเวอร์พูล

หากย้อนกลับไปของศึกแดงเดือดนี้เจอเผชิญหน้ากันทั้งหมด 58 ครั้ง แมนยูเป็นฝ่ายเอาชนะได้มากกว่าถึง 28 ครั้ง ลิเวอร์พูลชนะ 15 ครั้งและเสมอกันไปอยู่ที่ 13 ครั้ง โดยในวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้เวลา 23.30 น.ถือเป็นการตัดสินของทั้งของลิเวอร์พูลเป็นอย่างมากเพราะว่าหงส์แดงจะสามารถทวงคืนตำแหน่งจ่าฝูงได้หรือไม่!!

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ