"มูรินโญ่"ไม่ตอบเรื่องจุดโทษของแรชฟอร์ด แต่ไล่สื่อไปดู "อ็อปต้า"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"โชเซ่ มูรินโญ่" ไม่ขอตอบเรื่องจุดโทษของ "มาร์คัส แรชฟอร์ด" ไล่สื่อไปดูสถิติ อ็อปต้า

“แรชฟอร์ด” ฟอร์มแจ่ม “บาร์ซ่า” สนใจคว้าร่วมทีม

“แรชฟอร์ด” ยันไม่มีปัญหา “ป็อกบา” เรื่องยิงจุดโทษ

โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ถูกสื่อถาม ระหว่างแถลงความพร้อมก่อนเกมพรีเมียร์ลีกกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ถึงกรณีของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ออกมาบอกว่า เขาเป็นคนแนะนำวิธีเรียกจุดโทษให้กับ แรชฟอร์ด สมัยที่เขาเป็นเจ้านายที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เขาไม่ขอตอบเรื่องนี้และไล่สื่อให้ไปดูสถิติจาก อ็อปต้า (บริษัทเก็บข้อมูลสถิติฟุตบอล) กันเอาเอง

"ดูนะ ก่อนอื่น ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือเกมใหญ่อยู่แล้ว นั่น ไม่ต้องการให้ผมไปช่วยทำให้มันใหญ่โตไปกว่านี้" มูรินโญ่กล่าว

"หรือ มันไม่ต้องการให้ผม ไปพาดหัวข่าวใดๆ ก่อนเกมใหญ่แบบนี้ ที่ผมรู้ดีว่ามีความหมายมากต่อทั้งสองสโมสร และแฟนๆจำนวนมาก ดังนั้นผมจะให้ความเห็นทีหลัง ไม่ใช่ตอนนี้"

"ถ้าคุณรู้สึกว่าต้องเขียนอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันทำได้ด้วยวิธีง่ายมากๆ สถิติไปที่ อ็อปต้า สถิติ ไปดูที่ประวัติการคุมทีมในพรีเมียร์ลีกของผม ที่มีมากกว่า 10ฤดูกาล เปรียบเทียบตัวเลขและสรุปออกมา"

สถิติจาก อ็อปต้า บอกว่า ยูไนเต็ด ได้จุดโทษ 7ครั้งในทุกรายการ ภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ่ 2016/17 และ6ครั้ง ในฤดูกาลถัดมา จากนั้นยูไนเต็ด ของมูรินโญ่ ได้ 6จุดโทษ ใน24นัด ก่อนถูกไล่ออก ในฤดูกาล 2018/19 และอัตราการได้จุดโทษได้เพิ่มขึ้น 9จุดโทษ ใน29นัด ภายใต้การคุมทีมชั่วคราวของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

ยูไนเต็ดยังได้จุดโทษเพิ่มขึ้นอีกเมือ โซลชาร์ คุมทีมถาวร  ได้ 22 จุดโทษจากทุกรายการ และ 14 จุดโทษ เฉพาะในลีกและในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดลงสนามในลีกไปแล้ว 17นัด ได้ 6จุดโทษ และ 11จุดโทษ ในทุกรายการ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ