"เซอร์อเล็กซ์" มั่นใจ "รูนี่ย์" ไปได้สวยในเส้นทางโค้ช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เซอร์อเล็กซ์  เฟอร์กูสัน" เชื่อ "เวย์น รูนี่ย์" จะทำได้ดีในเส้นทางผู้จัดการทีม

“ร็อดเจอร์ส” ปลื้ม เลสเตอร์ฯ แซงขึ้นรองจ่าฝูง

วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก "ศึกแดงเดือด" ลิเวอร์พูล พบ แมนยู วันที่ 17 ม.ค. 64

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมผู้ยิ่งใหญ่ของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวถึงอดีตลูกทีมคนสำคัญ เวย์น รูนี่ย์ ที่เลือกเดินเส้นทางสายผู้จัดการทีม โดยเซอร์ อเล็กซ์ เชื่อว่า รูนี่ย์  จะทำได้ดีแน่

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิงสูงสุดทีมปีศาจแดง และทีมชาติอังกฤษ ที่เพิ่งประกาศยุติอาชีพนักเตะ และรับงานผู้จัดการทีมเต็มเวลาให้กับ ดาร์บี้ เคาท์ตี้ โดยเซ็นสัญญาคุมทีม 2ปีครึ่ง 

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เชื่อว่าอดีตกองหน้าของเขา มีความเชี่ยวชาญ และความมุ่งมั่น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ในการประสบความสำเร็จในอาชีพผู้จัดการทีม

"ไม่มีคำถามในความรู้เกี่ยวกับเกมฟุตบอลของเขา และเขาแสดงตัวตนของเขาออกมา" เซอร์อเล็กซ์กล่าวในงานระดมทุนต่อสู้ภาวะสมองเเสื่อม ของ PFA (สมาคมนักเตะอาชีพ)

"ผมหวังว่าเขาจะทำได้ดี มัน เป็นก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่  เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ร่ำรวย และไม่จำเป็นต้องมาคุมทีมเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว"

"เขาอยากจะทำ และนั่นคือสิ่งสำคัญ ไม่มีประเด็นอะไรที่ต้องมาคุมทีมเพราะมีคนขอให้คุณทำ"

"เขารู้ดีที่สุดว่าคนส่วนใหญ่ต้องการผลการแข่งขัน เขาเริ่มต้นได้ดี และเป็นอะไรที่เขาต้องการ ดังนั้น หวังว่าเขาจะทำได้ดี"

เวย์น รูนี่ย์ วัย35ปี เป็นอดีตลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คนล่าสุดที่เลือกเส้นทางในการคุมทีม เหมือนกับอดีตลูกทีมหลายๆคน เช่น โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ , ไรอัน กิ้กส์ , สตีฟ บรู๊ซ , มาร์ค ฮิ้วจ์ , ยาป สตัม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ