คุยหลังเกม "แดงเดือด" นัดที่ 206 ! กับผลเสมอ 0 - 0


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านไปแล้ว ศึกแดงเดือดนัดที่ 206 แดงเดือดยุค โควิด-19 แดงเดือดนัดที่มีบรรยากาศคึกคักที่สุดหลังจากสิ้นสุดยุค เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ผลบอลสดวันนี้ ! พรีเมียร์ลีก ศึกแดงเดือด ลิเวอร์พูล พบ แมนยู 17 ม.ค. 64

"โซลชาร์" เผยสุดเสียดายพลาดโอกาสทอง

โดยเฉพาะแฟนๆปีศาจแดง ทั่วโลก แม้จะไม่สามารถมีกิจกรรมการร่วมเชียร์ได้ แต่บรรยากาศในโลกโซเชียลดุเดือดไม่แพ้ในยามที่โลกปกติ เพราะว่านานแล้วที่ ทีมปีศาจไม่ได้ทำผลงานในลีกได้ดีจนขึ้นนำในตารางช่วงหลังปีใหม่แบบนี้ ไปเยือนแอนฟิลด์ ด้วยคะแนนนำลิเวอร์พูลเจ้าบ้าน แฟนๆปีศาจจึงคึกเป็นพิเศษ

สถานการณ์ก่อนเกมดูเหมือน อะไรๆก็เข้าทางทีมปีศาจแดง โดยเฉพาะความมั่นใจที่สะสมมาจากผลงานที่ผ่านๆมา ช่วยต่อยอดความมั่นใจให้นักเตะทีมปีศาจแดง มีทีมที่พร้อมหน้าพร้อมตาที่สุดในรอบหลายปี โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ไม่มีปัญหาในการจัดตัวเลย 

สวนทางกับทางเจ้าบ้านลิเวอร์พูล เยอร์เก้น คล็อปป์ ถูกปัญหานักเตะบาดเจ็บหมุนเวียนกันเจ็บ และทั้งโควิด-19ที่ต้องทำให้พักจากทีมไป ปัญหาเหล่านี้ส่งผลลุกลามเป็นลูกโซ่ พอนักเตะเจ็บเล็ก เจ็บยาว หรือพักหลายๆคน ทำให้ทีมหมุนเวียนนักเตะไม่ได้ กับโปรแกรมยุคโควิด-19 ที่ต้องเล่น2เกมต่อสัปดาห์ ตลอดฤดูกาล หลายๆเกมเข้าก็ทำให้นักเตะที่มีอยู่เริ่มล้า เริ่มเจ็บ ซ้อมไม่เต็มที่ บางคนฟอร์มตก วนลูปแบบนี้ ส่งผลให้ทีมของ คล็อปป์ มีผลการแข่งขันที่ไม่ดีนักในช่วงหลังจนอันดับในตารางตกลงมา

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จัดตัวมาก็เห็นได้ชัดว่า เขาชัดเจนในเป้าหมาย ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงอะไรในตอนนี้ ด้วยสถานการณ์ที่นำเจ้าบ้าน 3แต้ม และยังไม่ผ่านครึ่งฤดูกาล

โอเล่ จัดกองกลางเชิงรับลงไปพร้อมกันสองคน เฟร็ด ยืน คู่ แม็คโทมิเนย์  เซนเตอร์เลือก ลินเดเลิฟ แทน ไบยี่ กลับมายืนคู่ แม็กไกวร์ (ขัดใจแฟนบอลในทีแรก) ดันป็อกบาไปยืนริมขวาช่วยแบ่งเบาภาระเกมรุก ให้บรูโน่  ชัดเจนว่าเน้นป้องกันลูกกลางอากาศ ที่ลิเวอร์พูลชอบใช้ในเกมรุก ลูกยาวหยอดข้ามแผงรับให้กองหน้าวิ่ง และ ลูกตั้งเตะทุกชนิด นอกจากเป็นการรับแล้ว ถ้าชนะการดวลลูกโหม่งจากลูกฟรีคิก ลูกเตะมุม โอกาสเล่นโต้กลับที่ถนัดก็จะตามมา จะเห็นได้ว่า คล้อปป์ ให้ลูกทีมเล่นเตะมุมสั้น หลังจากดวลลูกกลางอากาศแล้วถูกสวนกลับ 

อีกอย่าง ถ้าจำกันได้ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา สถานการณ์ใกล้เคียงกับยูไนเต็ดตอนนี้  ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ของมูรินโญ่ บุกไปเยือนแอนฟิลด์ ด้วยฐานะจ่าฝูง แต้มเท่ากันกับลิเวอร์พูล นำลูกได้เสียที่ +5 รูปเกมสูสีในครึ่งแรกเสมอกัน 1-1 จนในครึ่งหลัง สเปอร์ส มีโอกาสได้สามแต้มไปจากแอนฟิลด์ แต่ก็พลาดโอกาส จากทั้ง เคน และ เบิร์กไวน์ สุดท้าย สเปอร์ส ต้องมาพลาดท่าเสียประตูจากการโหม่งลูกเตะมุม ของ เฟร์มิโน่ ในนาที90 เป็นประตูชัยของลิเวอร์พูล และหลังจากนั้น สเปอร์ส ก็ฟอร์มหลุดไปพักใหญ่ๆเลย นั่นน่าจะเป็นบทเรียนที่ โอเล่ นำมาพิจารณาในเกมนี้

ผลเสมอ 0-0 แบ่งแต้ม ทำให้ ยูไนเต็ดยังไม่แพ้ใครในเกมเยือน 16นัดติดต่อกัน ถือว่าทำได้สำเร็จตามเป้าหมายขั้นต่ำ รักษาช่องว่าง 3คะแนนไว้ แม้จะรู้ดีว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสสูงที่จะขึ้นไปนำ ถ้าเกม ซิตี้ กับ วิลล่า สามารถทำการแข่งได้  เป้าหมายสำคัญของ โอเล่ ในเวลานี้คือสร้างและสะสมความมั่นใจให้ทีม ปรับปรุงทีม หาความลงตัวให้ทีมมากกว่านี้ และไม่เอาการลุ้นแชมป์มากดดันตัวเอง และทีมในเวลานี้ สะสมผลงานไปเรื่อยๆ แบบนัดต่อนัด แล้วมาดูว่าช่วงโค้งสุดท้ายอยู่ตรงไหน แล้วค่อยว่ากันอีกที  เพราะ โอเล่ เองก็น่าจะรู้ดีว่า ยูไนเต็ดชุดนี้ขาดอะไรไปบ้างถ้าจะเป็นแชมป์ลีก และการเล่นแบบรัดกุมได้ผลแบบนี้ โอเล่ เองก็พึ่งนำมาใช้ได้สำเร็จแค่สองเกมเท่านั้นเอง คือเกมนี้ ลิเวอร์พูล และก่อนหน้านี้ กับ แมน ซิตี้ ที่จบ 0-0 หลังจากที่เขาไม่ใช้วิธีนี้ ในสองนัดสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ลีกกับ PSG และ ไลป์ซิก ที่ต้องการแค่ 1คะแนน จากสองนัด แต่ทำไม่ได้ จนต้องตกรอบแบ่งกลุ่มไป

และทีมของโอเล่  ก็ยังไม่เคยชนะทีมใหญ่หรือทีมกลุ่มนำในครึ่งฤดูกาลแรก แพ้ สเปอร์ส 1-6,เสมอ เชลซี 0-0,แพ้ อาร์เซนอล 0-1,เสมอ เลสเตอร์ 2-2 และเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0

 คำว่าลูปของโอเล่ ในเวลานี้ก็ยังไม่ได้พิสูจน์ว่ามันหมดไปแล้ว ยังมีผลงานแย่ๆแต่ไปตกอยู่ในบอลถ้วยรายการอื่นๆเท่านั้นเอง ซึ่งตกรอบบอลถ้วยทั้ง UCL และ คาราบาวคัพ ไปแล้ว ยังดีที่มีบอลถ้วยให้ โอเล่ แก้ตัวอีกสองรายการ ยูโรป้าลีก และ เอฟเอคัพ ซึ่งทำให้แฟนบอลไม่ต้องรอเกมแดงเดือดนาน เกมแดงเดือดภาค เอฟเอคัพ ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด โปรแกรมกำหนดออกมาแล้ว คือวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม  

เมื่อต้องพบกันหลังจากเพิ่งประลองกันไป 7วัน ในโจทย์ที่แตกต่าง ต้องรู้ผลในเกมเดียว ในสนามที่เปลี่ยนไป วิธีของทั้ง โซลชาร์ และ ค็อปป์ ก็ต้องเปลี่ยนไป น่าติดตามยิ่ง แดงเดือดนัดที่ 207

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ