“โซลชา” ลุ้นทาบสถิติ “เฟอร์กี้” คืนนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘โอเล่ กุนนาร์ โซลชา’ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นทำสถิติไม่แพ้ใครนอกบ้าน ของ ‘เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน’ ในเกมที่จะบุกไปเยือน ฟูแล่ม คืนนี้

"โซลชาร์" ยันไม่สน 3 แข้งหลักโดนแบน จัดเต็มซด ฟูแล่ม

"โซลชาร์" ยอมรับ "บรูโน่" สมควรถูกพักแข้งบ้าง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ นำ “ปีศาจแดง” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนกลับมาลุ้นแชมป์ได้อย่างเต็มตัว โดยจุดเด่นของพวกเขาในปีนี้ก็คือ เกมนอกบ้านที่ โซลชาร์ นำทีมไม่แพ้ใครในลีกมา 9 นัดติดต่อกัน และถ้าหากนับรวมตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว “ปีศาจแดง” ก็ไม่แพ้ใครนอกบ้านมา 16 นัดเข้าติดต่อกันแล้ว

โดยที่สำคัญในเกมพรีเมียร์ลีก ที่จะบุกไปเยือน ฟูแล่ม ในค่ำคืนนี้  ถ้าหาก โซลชา สามารถนำทีมเก็บแต้มได้ เขาจะนำทีมสร้างสถิติไม่แพ้ใครนอกบ้านในเกมลีก 17 นัดติดต่อกัน เทียบเท่ากับที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของ “ปีศาจแดง” เคยทำเอาได้เมื่อปี 1999 หรือ 22 ปีมาแล้วได้อีกด้วย

ส่วนความพร้อมของ แมนฯยูไนเต็ด ในค่ำคืนนี้ โซลชา น่าจะมีการปรับทัพจากเกมที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะส่งตัวสำรองอย่าง เอริก ไบยี่, เนมานย่า มาติช, เอดิสัน คาวานี่, ดอนนี่ ฟาน เดอเบ็ค และ อเล็กซ์ เตลลิส ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมด

ขณะที่  "เจ้าบ้าน” ฟูแล่ม เกมนี้จะไม่มี แอนโทนี่ โรบินสัน กับ โจ ไบรอัน และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่บาดเจ็บ แต่ก็จะได้  รูเบน ลอฟตัส-ชีค มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ กลับมาลงเล่นร่วมกับ อีวาน คาวาเลโร่ และ อเดโมล่า ลุคแมน

สำหรับสถิติในการพบกันของคู่นี้ แมนฯยูไนเต็ด ไม่แพ้ ฟูแล่ม มา 12 นัดติดต่อกัน โดยชนะถึง 10 นัด และเสมอ 2

 

Photo : Josep LAGO / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ