เกิดสถิติใหม่เพียบ! หลัง “ลิเวอร์พูล” แพ้ “เบิร์นลีย์” คาบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจาก ลิเวอร์พูล พ่าย เบิร์นลีย์ คาบ้านเมื่อคืนนี้ ก็เกิดสถิติที่ไม่น่าจดจำขึ้นมามากมาย และยังเป็นการยิงประตูไม่ได้ 4 นัดรวดของหงส์แดง ในรอบ 21 ปี อีกด้วย

"คล็อปป์" เผย เกมที่ไม่น่าจะแพ้ แต่เราก็แพ้

“คล็อปป์”ขอรับผิดคนเดียวหลังพ่ายเบิร์นลีย์คาบ้าน

แซวหงส์แหละดูออก“แกรี่ เนวิลล์” ทวีตเตะบอลวันพฤหัสฯก็ดี

หลังสิ้นเสียงนกหวีดเกมที่แอนฟิลด์ เมื่อคืนนี้ ด้วยการพ่ายต่อ เบิร์นลีย์ 0-1 จากลูกจุดโทษของแอชลีย์ บาร์นส ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 83 ทำให้ทีมหงส์แดง แพ้ต่อเบิร์นลีย์ ในบ้านเป็นครั้งแรก ในรอบ 47 ปี และยังเกิดสถิติที่ไม่น่าจดจำขึ้นมามากมาย ทั้งการที่พวกเขาไม่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้ถึง 4 นัดติดต่อกัน นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี2000 หรือเป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปี โดยจาก 4 เกมดังกล่าว ลิเวอร์พูล มีโอกาสจบสกอร์ถึง 87 ครั้ง แต่กลับเปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้เลย

โดยการแพ้ในรังเหย้าของตัวเอง นับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี 273 วัน โดย ลิเวอร์พูล แพ้ที่แอนฟิลด์ ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนเมษายน ปี2017 ด้วยการโดน คริสตัล พาเลซ บุกเฉือน 2-1 หยุดสถิติไม่แพ้ในบ้านไว้ที่จำนวน 68 นัด นับเป็นการไม่แพ้ในลีกสูงสุดของอังกฤษในรังเหย้าของตัวเอง ยาวนานที่สุดเป็นอันดับ 2 ต่อจาก เชลซี ที่ทำไว้ 86 นัดติดต่อกัน ส่วนสถิติอื่นๆที่เกิดขึ้น ยังมีอีก เช่น นับเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ที่ คล็อปป์ คุมทีมแล้วยิงประตูไม่ได้ 4 นัดติดต่อกัน ซึ่งครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในสมัยที่เขาคุม ไมนซ์ เมื่อปี 2006

ขณะที่สถิติส่วนตัวของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งลงไปเป็นตัวสำรองในเกมนี้ เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ ด้วยการ เลี้ยงบอลสำเร็จ 1 จากความพยายาม 26 ครั้ง, สูญเสียการครองบอล 28 ครั้ง, ล้ำหน้า 2 ครั้ง, สร้างสรรค์โอกาส 0 ครั้ง, แอสซิสต์และยิงได้ 0 ประตู ซึ่งจากการเจอกับเบิร์นลีย์ ทั้งหมด 5 ครั้ง นับตั้งแต่ ซาลาห์ ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2017 ลิเวอร์พูล สามารถเอาชนะไปได้ถึง 4 ครั้ง ไม่ว่าเขาจะลงในฐานะตัวจริงหรือตัวสำรอง

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังเชื่อว่าลูกทีมของเขา ยังทำได้ดีกว่านี้ หลังจากนี้เราต้องมาปรับเรื่องสภาพจิตใจกันใหม่ ซึ่งคิดว่าจากผลงานที่ผ่านมา อาจทำให้นักเตะหลายคนในทีมขาดความมั่นใจไปพอสมควร อย่างไรก็ตามเราต้องทำงานให้หนักขึ้นเพื่อกลับมาให้ได้ ส่วนคำถามเรื่องการเสริมทัพนั้น คล็อปป์ ยอมรับว่า เขาไม่มีอำนาจการตัดสินใจในเรื่องนี้ ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับบอร์ดบริหารว่าจะอนุมัติหรือไม่ ซึ่งเขาก็ให้คำตอบในเรื่องนี้ไม่ได้

 

Photo : PETER POWELL / POOL / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ