วิเคราะห์บอล เอฟเอ คัพ "ศึกแดงเดือด" แมนยู พบ ลิเวอร์พูล วันที่ 24 ม.ค. 64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิเคราะห์บอล เอฟเอ คัพ "ศึกแดงเดือด" แมนยู พบ ลิเวอร์พูล

"คาวานี" เผยที่มาของท่าฉลองประตู

เกิดสถิติใหม่เพียบ! หลัง “ลิเวอร์พูล” แพ้ “เบิร์นลีย์” คาบ้าน

มีไม่บ่อยครั้งที่สองยอดทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอังกฤษจะปะทะกัน 2นัด ในรอบ 7วัน จากเกมพรีเมียร์ลีกเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ลิเวอร์พูล เสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในแอนฟิลด์ 0-0  เวลาไหลผ่านไป7วัน คราวนี้ย้ายวิกมาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด บ้างเจอกันในรูปแบบบอลถ้วยนัดเดียวรู้ผล

แต่ในระหว่างที่เวลาเดินทางจาก แดงเดือดแอนฟิลด์ ถึง แดงเดือดโอลด์แทรฟฟอร์ด ระหว่างสัปดาห์มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเกมพรีเมียร์ลีกกลางสัปดาห์ ออกไปเยือน นัดที่สองติดต่อกัน บุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม ถึงลอนดอนได้อย่างหืดจับ 2-1 เมื่อคืนวันพุธ ทวงจ่าฝูงคืนได้สำเร็จ ส่วนทางด้านลิเวอร์พูล เล่นในแอนฟิลด์ เป็นนัดที่สองติดต่อกัน พ่ายให้กับ เบิร์นลีย์ 0-1 พ่ายแพ้ในแอนฟิลด์ครั้งแรกในรอบ 68นัด เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สถานการณ์ของทั้งสองทีมสวนทางกันอย่างชัดเจน 

สถานการณ์ฝั่งเจ้าบ้านทีมปีศาจแดงกำลังอยู่ในความมั่นใจมากๆสะสมผลงาน ต่อยอดความมั่นใจแบบนัดต่อนัด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นายใหญ่ทีมปีศาจแดง ผู้มีชื่อในประวัติศาสตร์ แดงเดือด เอฟเอคัพ ผู้ยิงประตูชัยในช่วงทดเวลา เอาชนะลิเวอร์พูล 2-1 เมื่อ 24 มกราคม 1999 22ปีก่อนพอดี ทีมของ โซลชาร์ กำลังลงตัว หมุนเวียนนักเตะได้อย่างราบรื่น ได้ทั้งผล ได้ทั้งรักษาสภาพนักเตะ มีนักเตะให้เลือกแบบครบมือ พร้อมสำหรับเกมนี้ เกมนี้เป็นเกมนัดเดียวรู้ผล และเล่นในบ้าน เราอาจจะไม่เห็น แทกติกรัดกุม รับแน่นเพื่อโต้กลับ เราน่าจะได้เห็นเกมรุกจากทีมของ โซลชาร์มากขึ้น 

สถานการณ์ทีมเยือน  กำลังสวนทางอย่างชัดเจน หงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังอยู่ในสถานการณ์วิกฤตความมั่นใจ ไม่ชนะในลีกมา 5 เกมติดต่อกัน และทำประตูไม่ได้มา 4เกมติดต่อกัน จะมีเพียงผลงานจาก เอฟ เอคัพ รอบ3 ที่เอาชนะ แอสตัน วิลล่า ทีมสำรอง ไป 4-1 เป็นนัดล่าสุดที่ทำประตูได้ นับว่าเป็นปัญหาต่อเนื่องมาจากการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลักหลายคนสลับกันบาดเจ็บ ส่งผลต่อการหมุนเวียนนักเตะ เริ่มสะสมความล้า ส่งผลถึงฟอร์มการเล่นของหลายๆคนที่เหลือ ในสภาวะที่โปรแกรมอัดแน่นแบบนี้ เป็นปัญหาที่หนักหนาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่จะต้องประคับประคองทีมให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ และรายการ เอฟเอคัพ คือหนึ่งในสองรายการที่ คล็อปป์ ยังไม่เคยสัมผัส อีกหนึ่งรายการคือลีกคัพ ที่ผ่านมา คล็อปป์ มักจะให้ความสำคัญบอลถ้วยในประเทศสองรายการนี้น้อยกว่าเป้าหมายหลัก พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ในครั้งนี้ต้องโคจรมาเผชิญหน้าคู่แข่งสำคัญ ในสถานการณ์ที่ทีมต้องกู้ความมั่นใจกลับคืนมาแบบนี้ การตัดสินใจของ คล็อปป์ คือสิ่งที่น่าติดตาม

ความพร้อมของเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

มีเพียงกองหลังสวีเดน เท่านั้นที่ โซลชาร์ ต้องเช็คความฟิต วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ได้พักไปในเกมกลางสัปดาห์กับ ฟูแล่ม เนื่องจากมาอาการเจ็บที่หลัง แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ มีอาการเจ็บเล็กน้อย ส่วนตัวหลักๆที่เหลือไม่มีปัญหา

ความพร้อมของทีมเยือนลิเวอร์พูล

ลูกทีมของ คล็อปป์ ที่จะต้องพลาดเกมนี้แน่ๆ มี เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค , โจ โกเมซ และ ดิโอโก้ โชต้า , นาบี เกอิต้า ส่วนคนที่นายใหญ่ชาวเยอรมันต้องกังวลเพิ่มขึ้นมาคืออาการบาดเจ็บของกัปตันทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ไม่ได้ลงเกมกับ เบิร์นลีย์ ต้องเช็คอาการกันอีกครั้ง 

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

พบกันทั้งหมด 205นัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 80นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 67นัด เสมอกัน 58นัด 

สถิติพบกันใน เอฟเอคัพ 
พบกันทั้งหมด 17นัด (รวมสมัย นิวตันฮีท) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 9นัด ลิเวอร์พูลชนะ 4นัด เสมอ 4นัด

สถิติพบกันใน เอฟเอคัพ ในบ้านของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 
พบกันทั้งหมด 6นัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 4นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 1นัด เสมอ 1นัด

ผลงานในบ้านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกรายการในฤดูกาลนี้
ชนะ 7 เสมอ 2 แพ้5

ผลงานเกมเยือนของ ลิเวอร์พูล ทุกรายการในฤดูกาลนี้
ชนะ 6 เสมอ 6 แพ้ 2

ผลงาน 5นัดล่าสุด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด -ชนะ เสมอ ชนะ ชนะ แพ้
ลิเวอร์พูล -แพ้ เสมอ ชนะ แพ้ เสมอ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ