“โมโตจีพี” คลอดปฏิทินแข่ง 2021 เปิดกาตาร์ 2 เรซ – ไทยกรังด์ปรีซ์ 10 ต.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โมโตจีพี 2021 คลอดปฏิทินแข่งขันล่าสุดอย่างเป็นทางการ เปิดหัวด้วยกาตาร์ 2 เรซติด ส่วนไทย กรังด์ปรีซ์ กลับไปแข่งต.ค.ตามเดิม

"รูนีย์" เชื่อ บรูโน่,คาวานี,ป็อกบา จะช่วยกันคว้าพรีเมียร์ลีก

แมนฯยู ยืนกราน ไม่ปล่อย “ฟาน เดอ เบ็ค” หน้าหนาวนี้

ปฏิทินแข่งขันในปีนี้ วางกำหนดเอาไว้แข่งทั้งสิ้น 20 เรซ แต่ได้ปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงไม่คลี่คลาย  โดยกาตาร์ จะควบ 2 เรซ เปิดฤดูกาล ในวันที่ 28 มี.ค. และ 4 เม.ย. ต่อด้วยโปรตุเกส เป็นเรซที่สาม ในวันที่ 18 เม.ย. ส่วนการแข่งขันที่อาร์เจนติน่า และอเมริกา ที่เดิมวางไว้เป็นเรซที่ 2 และ 3 จะถูกโยกออกไปก่อน เพื่อรอดูสถานการณ์อีกครั้ง ก่อนวางกำหนดแข่งใหม่  ส่วนไทย กรังด์ปรีซ์ ที่ จ.บุรีรัมย์นั้นจะกลับไปแข่งในช่วงปลายปีเหมือนเดิม เป็นเรซที่ 16 ในวันที่ 10 ต.ค. และมีอินโดนีเซีย กับ รัสเซีย ถูกวางเอาไว้เป็นเรซสำรอง

ด้านมาร์ค มาร์เกซ  แชมป์โลกโมโตจีพี 6 สมัยชาวสเปน  ที่พยายามเร่งฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ หลังเข้ารับการผ่าตัดแขนขวา ที่ต้องผ่าซ้ำถึง 3 รอบ โดยรอบล่าสุด เพิ่งผ่าตัดไปเมื่อช่วงต้นเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมาร์เกซพลาดการแข่งขันตลอดฤดูกาลที่แล้ว โดยตอนนี้ ยังคงไม่สามารถออกแรงกับแขนขวาได้ จึงเน้นทำฟิตเนส และเสริมร่างกายเฉพาะกับแขนซ้ายก่อน  ทั้งนี้ ยังต้องลุ้นกันว่า มาร์เกซ จะหายกลับมาพร้อมลงแข่งขันในช่วงไหน

 

Photo : PATRICIA DE MELO MOREIRA / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ