"บรูโน่" เผยที่มาฟรีคิกเรียนรู้จาก "มาต้า"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรูโน่ เฟอร์นันเดส จอมทัพทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยถึงที่มาของลูกยิงฟรีคิกนำชัย เฉือนเอาชนะ ลิเวอร์พูล ในเอฟเอ คัพ รอบสี่ ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า เพราะได้ซ้อมยิงกับ ฆวน มาต้า

"บรูโน่" เผยซ้อมฟรีคิกหนักก่อนดับ"หงส์แดง"

"โซลชาร์" เผย บรูโน่ซ้อมฟรีคิก 45 นาที และดีใจที่คว่ำแชมป์พรีเมียร์ลีก

เกม เอฟเอ คัพ เมื่อคืนสนุกสูสีสมกับเป็นแดงเดือด เมื่อเกมยังเสมอกันอยู่ 2-2 จน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ตัดสินใจส่ง บรูโน เฟอร์นันเดส ลงสนามในนาที66 และก็ไม่ผิดหวังเมื่อเขาปั่นฟรีคิกสุดสวยนำชัยให้ทีมปีศาจแดง เฉือนชนะ 3-2 ผ่านเข้าสู้รอบที่ห้าได้สำเร็จ โดยหลังจบเกม บรูโน่ ได้ออกมาเผยที่มาของฟรีคิกว่า คือการทำงานหนักในสนามซ้อม นับเป็นชั่วโมงต่อชั่วโมง

"ผมคิดแทบทุกวัน" เฟอร์นันเดส บอกกับ MUTV 

"บางครั้งเจ้านายต้องไล่ให้ผมหยุดซ้อม"

"ผมมักจะทำงานในบรรยากาศแบบนั้น ผมชอบที่จะได้ดูและเรียนรู้จาก ฆวน มาต้า ผมคิดว่าเขาคือผู้ชำนาญการที่ดีจริงๆ ผมคิดว่าเราอยู่ที่นั่นตลอดเวลาในการฝึกซ้อม ผมและ ฆวน จะอยู่ต่อนานหน่อย แต่ยังรวมถึง อเล็กซ์ (เตลเลส) , แรชชี่ (มาร์คัส แรชฟอร์ด) , เฟร็ด ก็อยู่กับพวกเราด้วย"

นอกจากการฝึกซ้อมยิงฟรีคิกเป็นพิเศษแล้ว ที่ทำให้ฟรีคิกนำชัยประสบความสำเร็จ ยังมีคำแนะนำจาก เอดิสัน คาวานี่ อีกด้วยทีเป็นส่วนสำคัญของประตูชัยนี้

"ก่อนที่จะยิงฟรีคิก เอดี้ เขาบอกผมว่า 'ลองยิงแรงๆไปข้างๆผู้รักษาประตู' ผมลองดู แลัวมันก็ไปได้สวย" บรูโน่บอกกับ BBC สปอร์ต 

แม่ว่าจอมทัพทีมชาติโปรตุเกส  จะเผยถึงเทคนิกของฟรีคิก แต่เขาก็อธิบายว่า ไม่ใช่ข้อสรุปว่าเขาจะรับเหมาลูกตั้งเตะทั้งหมด

"ไม่ไม่ ผมคิดว่าปกติแล้ว ระยะไกลกว่านี้นิดหน่อยเหมาะกับ แรชชี่ ผมคิดว่าเขารู้สึกมั่นใจมากกว่า เหมาะกับผม มันเหมือนระยะในเกมนี้ ผมคิดว่าสำหรับผม ใกล้ๆเขตโทษดีกว่า สำหรับลูกยิงแบบของผม"

"แน่นอน ถ้า ฆวน กับ อเล็กซ์ อยู่ในสนาม ถ้าได้ฟรีคิกฝั่งขวาของสนามก็จะเป็นโอกาสของพวกเขา ผมคิดว่าเรามีผู้ชำนาญฟรีคิกหลายคน ผมคิดว่าเรามีนักเตะบางคนยิงฟรีคิกได้ดี มันขึ้นอยู่กับว่าเวลานั้น ในตอนนั้น ผมรู้สึกมั่นใจที่ยิงฟรีคิก เป็นเพราะผมมีโชค มันเลยเป็นประตู"

"ผมคิดว่าด้วยผลการแข่งขันแบบนี้ ด้วยประตูชัยในนาทีสุดท้าย มันน่าจะเป็นเรื่องดีจริงๆ ผมคิดว่าแฟนๆน่าจะชอบมัน" บรูโน่กล่าวทิ้งท้าย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ