เชลซี ปลดฟ้าผ่า “แฟรงค์ แลมพาร์ด” คาด “ทูเคิ่ล” เสียบแทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘สิงห์โตน้ำเงินคราม’ ร่อนแถลงการณ์ ประกาศแยกทางกับ “แฟรงค์ แลมพาร์ด” เหตุคุมทีมผลงานย่ำแย่

"บรูโน่" เผยที่มาฟรีคิกเรียนรู้จาก "มาต้า"

บอร์ดเชลซี ยังไว้ใจให้ “แลมพาร์ด” คุมทีมต่อ

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2564 สโมสรฟุตบอลเชลซี ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ถือเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับเจ้าของสโมสรและบอร์ดบริหาร พวกเราขอขอบคุณ แฟรงค์ สำหรับสิ่งที่เขาได้แสดงออกมาตลอดช่วงเวลาการเป็นเฮดโค้ชของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผลการแข่งขันและผลงานในระยะหลังที่ไม่เป็นไปตามความคาดหมายของสโมสร ทำให้ทีมของเราอยู่ในอันดับกลางตารางโดยไม่มีเส้นทางสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ชัดเจน

คงไม่มีเวลาใดที่เหมาะสมสำหรับการแยกทางกับตำนานของสโมสรอย่าง แฟรงค์ แต่หลังจากการพิจารณาอย่างรอบคอบ มีการตัดสินใจว่าความเปลี่ยนแปลงคือสิ่งที่จำเป็นต้องเกิดขึ้นเพื่อให้สโมสรได้มีเวลาพัฒนาผลงานและผลการแข่งขันในฤดูกาลนี้

โรมัน อับราโมวิช ประธานสโมสรเชลซี กล่าวว่า “นี่คือการตัดสินใจที่ยากลำบากมาก ๆ สำหรับสโมสร เพราะว่าผมมีความสัมพันธ์ส่วนตัวที่วิเศษกับ แฟรงค์ และผมก็เคารพเขาเป็นอย่างยิ่ง เขาเป็นคนที่เปี่ยมไปด้วยความซื่อสัตย์และมีวินัยการทำงานที่สูงส่ง อย่างไรก็ตาม ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน พวกเราเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม

ในฐานะตัวแทนของทุก ๆ คนที่สโมสร บอร์ดบริหารและตัวผมเอง ผมอยากขอบคุณ แฟรงค์ สำหรับการทำงานในบทบาทเฮดโค้ชของเขาและขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จเต็มที่ในอนาคต เขาคือไอคอนคนสำคัญของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ซึ่งสถานะของเขายังคงเป็นเหมือนเดิม เขาจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นกลับมาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ไปเสมอ”

ขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวของสกาย อิตาเลีย โพสต์ทวีตว่า โทมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเชลซี หลังมีการประกาศปลด แลมพาร์ด อย่างเป็นทางการวันนี้ โดยจะมีการเซ็นสัญญาภายในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

 

Photo : ANDY RAIN / POOL / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ