ส่องดีกรี “โทมัส ทูเคิล” นายใหญ่คนใหม่ของสิงห์บลู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เชลซี ได้ประกาศแต่งตั้ง โทมัส ทูเคิ่ล คุมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยสัญญา 18 เดือน พร้อมออปชั่นขยายเพิ่ม

เชลซี ตั้ง “ทูเคิ่ล”คุมทีม สัญญา 18 เดือน

“ทูเคิ่ล” ปฎิเสธข่าว มีปัญหากับ “เกิทเซ่”

ถือว่าเป็นไปตามที่สื่อหลายสำนักคาดการณ์ไว้ หลังจากที่ เชลซี ประกาศแต่งตั้ง โทมัส ทูเคิ่ล เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญาคุมทีม 18 เดือน ไปจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2022 และมีเงื่อนไขขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี โดยบอร์ดบริหารเชลซี ได้ใช้เวลาเพียง 1 วัน ในการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ หลังปลด แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่ง

ทูเคิ่ล ได้กล่าวขอบคุณสโมสรเชลซี ผ่านทางเว็บไซต์ ว่า “เขาขอขอบคุณเชลซีที่ให้ความไว้วางใจในตัวเขาและทีมงาน เราทุกคนต่างให้ความเคารพอย่างสูงต่อผลงานของ แฟรงค์ แลมพาร์ด และสิ่งที่เขาได้สร้างเอาไว้ให้กับสโมสรแห่งนี้ ในขณะเดียวกัน เขาก็รอไม่ไหวแล้ว ที่จะได้พบกับทีมใหม่ของเขาในลีกที่น่าตื่นเต้นที่สุด"

สำหรับ โทมัส ทูเคิ่ล เป็นกุนซือชาวเยอรมันคนแรกของ เชลซี และถือเป็นโค้ชเยอรมันรายที่ 5 ที่มาคุมทีมในพรีเมียร์ลีก ต่อจาก เฟลิกซ์ มากัธ, เจอร์เก้น คล็อปป์, ยาน ซีแวร์ต และ ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ โดยหลังจากได้เปิดตัว ทูเคิ่ล ได้ลงคุมทีมฝึกซ้อมที่ค็อบแฮมป์เป็นครั้งแรกทันที เพื่อเตรียมนำ เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในค่ำคืนนี้

ส่วนภารกิจของ ทูเคิ่ล คือการพาทีมกลับมาทำผลงานให้ดีอีกครั้ง โดยรายงานระบุว่า งานแรกของเขาคือการปรับจูนให้แข้งเยอรมันในทีม มีผลงานที่ดีกว่าเดิมเพราะทีมลงทุนไปเยอะมาก ขณะที่ทางด้าน มารีน่า กรานอฟสกาย่า ผู้อำนวยการสโมสร กล่าวถึงกุนซือคนใหม่ว่า "มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเปลี่ยนตัวกุนซือระหว่างซีซั่น แต่เรามีความสุขที่ได้ตัวหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดของยุโรปมาทำทีม ยังเหลือเกมให้ลงเล่นอีกมาก รวมถึงความสำเร็จในซีซั่นนี้และภายภาคหน้า ขอต้อนรับโทมัสสู่สโมสรของเรา"

ผลงานย้อนหลังของ โทมัส ทูเคิ่ล

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 127 นัด ชนะ 95 นัด แพ้ 19 นัด เสมอ 13 นัด (แชมป์ลีกเอิง 2 สมัย, FRENCH SUPER CUP 2 สมัย,  FRENCH LEAGUE CUP 1 สมัย, FRENCH CUP 1 สมัย)

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 107 นัด แพ้ 17 นัด ชนะ 67 นัด เสมอ 23 นัด ( 1 เดเอฟเบโพคาล )

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ