วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก บิ๊กแมตช์ สเปอร์ส พบ ลิเวอร์พูล คืนวันที่ 28 ม.ค. 64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก สเปอร์ส พบ ลิเวอร์พูล

ส่องดีกรี “โทมัส ทูเคิล” นายใหญ่คนใหม่ของสิงห์บลู

"เป๊ป" รับยังห่างลุ้นแชมป์แม้แซงขึ้นจ่าฝูง

"ทีมที่ดีกว่าต้องมาแพ้" - โชเซ่ มูรินโญ่
"ผมไม่เห็นด้วย" - เจอร์เก้น คล็อปป์
นี่คือการปะทะกันครั้งล่าสุดเมื่อเดือนก่อน ปีที่แล้ว 16 ธันวาคม 2020 ผลการแข่งขันที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ สเปอร์ส 2-1 ที่แอนฟิลด์ ยังคงคาใจ มูรินโญ่ โอกาสที่เกือบจะเป็นผู้หยุดสถิติไม่แพ้ใครใน แอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล ด้วยโอกาสทองหลุดไปเดี่ยวๆของทั้ง แฮร์รี่ เคน และ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ในครึ่งหลัง แต่ทำไม่ได้  กลับต้องมาเสียประตูจากการโขกลูกเตะมุมของ โรเบอร์โต้ เฟอร์มิโน ในนาที90 สเปอร์ส ต้องพ่ายแพ้อย่างคาใจของ มูรินโญ่ และเป็นที่มาของการปะทะคารมท้ายเกม ที่กล่าวไว้ข้างต้น

สถานการณ์ล่าสุดของเจ้าบ้าน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

ความพ่ายแพ้ในเกมที่แอนฟิลด์ มีผลเสียหายร้ายแรงเหลือเกิน ทำให้สเปอร์สตกจากจ่าฝูงในวันนั้น และส่งผลต่อความมั่นใจ ผลงานตกลงจนหลุดออกจาก ท้อป4 ลงมาที่ 6 โดยหลังจากเกมที่ แอนฟิลด์ เจ้าบ้านลงเกมลีกไป 5นัด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 มี33คะแนน จาก 18นัด ถ้าสามารถชนะในนัดนี้ได้ ทีมของ มูรินโญ่ จะกระโดดขึ้นไปอยู่ใน ท้อป4 ทันที สิ่งที่มูรินโญ่ ต้องพยายามแก้ไขทีมของเขาให้ได้คือ สมาธิ และความแน่นอนในการทำประตู ทีมของเขาเสียคะแนนที่ไม่ควรเสียไปมากมาก จากการที่แนวรุกเปลืองโอกาส ทำได้แค่ประตูเดียว ปิดเกมไม่ได้ เสียสมาธิท้ายเกม เสียประตูในที่สุด นั่นคืองานหนักของ มูรินโญ่ กับทีมของเขาที่ต้องรีบแก้ไข

สถานการณ์ทีมเยือนลิเวอร์พูล

หลังจากขึ้นเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆในเกมเอาชนะสเปอร์ส และออกไปถล่ม คริสตัลพาเลซ 0-7 หลังจากนั้นช่วงเวลาเพียงเดือนเดียว ผ่านคริสต์มาส ผ่านปีใหม่ สถานการณ์การของ ลิเวอร์พูล ของ คล็อปป์ ก็พลิกผันตกลงมาจากจ่าฝูง หลุดจากท้อป4  อยู่อันดับที่ 5 ลิเวอร์พูล ลงสนามในเกมลีก 5นัดล่าสุด  เสมอ 3 แพ้ 2 ยิงประตูในลีกไม่ได้มา 4นัด ติดต่อกัน  ปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะหลายๆคน เริ่มส่งผลมาถึงสภาพความล้าของนักเตะที่เหลือ ความเฉียบคมลดลง กลายเป็นปัญหาความมั่นใจในที่สุด ในใจ คล็อปป์ คงอยากที่จะให้มีเบรคทีมชาติในตอนนี้ ในสถานการณ์ที่โปรแกรมชุกแบบนี้ มันยากเหลือเกินที่จะประคับประคองทีมให้พลิกฟื้นได้ในเวลาแบบนี้  และการเสริมทัพเดือนมกราคม ก็ยังไม่มีความชัดเจน เป็นงานหนักของ คล็อปป์ จริงๆที่จะไปเยือนลอนดอนในเกมนี้

สภาพความพร้อมของเจ้าบ้าน สเปอร์ส

ในเกม เอฟเอคัพ รอบสี่ ที่ สเปอร์ส บุกไปเอาชนะ วีคอมบ์ วันเดอเรอร์ 4-1 แต่ก็ไม่ใช่เกมสบาย มูรินโญ่พักตัวหลักๆไปหลายคนใน 11คนแรก แต่หลังจากจบครึ่งแรก 1-1 ครึ่งหลัง มูรินโญ่ ต้องทยอยส่งตัวหลักลง ฮอจ์ยเบิร์ก,แฮร์รี่ เคน,ซอน เฮือง มิน , ตองกี เอ็นดอมเบเล่ ลงสนาม 45นาที 30นาที 20นาที ตามลำดับ จึงจะเอาชนะไปได้  ซึ่งเท่ากับว่าทั้งทีมมีเวลาพักก่อนรับมือ ลิเวอร์พูล 3วัน นักเตะที่จะพลาดเกมนี้ มีเพียง จิโอวานนี โล เซลโซ่ ที่ยังบาดเจ็บ และต้องเช็คฟิต เดลเล่ อัลลี และ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ อีกครั้ง นอกนั้นที่เหลือ อยู่ในสภาพพร้อมให้ มูรินโญ่ เลือกใช้งานครบมือ

สภาพความพร้อมทีมเยือน ลิเวอร์พูล 

หลังจากตกรอบสี่ เอฟเอคัพ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ ทีมของ คล็อปป์ จะได้เปรียบเจ้าบ้านก็เพียงแค่ได้พักมากกว่า 1วัน แต่เมื่อดูรายชื่อทีมที่จะให้เลือกใช้ ก็คงมีใช้อย่างจำกัดเช่นเคย จากรายชื่อนักเตะบาดเจ็บที่จะพลาดเกมนี้แน่นอน เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค , โจ โกเมซ , ดิโอโก้ โชต้า , นาบี เกอิต้า  และยังต้องเช็คอาการเจ็บขาหนีบ ของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน  แนวรุกสามประสานแดนหน้า ซาล่าห์ , มาเน่ และ เฟอร์มิโน พร้อมลงสนาม

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

พบกันทั้งหมด 160นัด สเปอร์ส ชนะ 43นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 77นัด เสมอ 40นัด

สถิติพบกันในบ้านของ สเปอร์ส
พบกันทั้งหมด 80นัด สเปอร์ส ชนะ 37 ลิเวอร์พูล ชนะ 26 เสมอ 17นัด 

ผลงานการเล่นในบ้านฤดูกาลนี้ของ สเปอร์ส  15นัด ชนะ 10 เสมอ 3 แพ้ 2

ผลงานการเล่นทีมเยือนฤดูกาลนี้ของ ลิเวอร์พูล 15นัด ชนะ 6 เสมอ 6 แพ้ 3

หลังจากที่ สเปอร์ส เอาชนะ ลิเวอร์พูล ในสนาม เวมบลี่ย์ บ้านชั่วคราว 4-1 ในเดือนตุลาคม 2017 หลังจากนั้น เจอกันอีก 3นัด สเปอร์ส แพ้คาบ้าน 3นัดรวด

ผลงาน 5นัดล่าสุดของทั้งสองทีม
ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ -ชนะ ชนะ เสมอ ชนะ ชนะ
ลิเวอร์พูล -แพ้ แพ้ เสมอ ชนะ แพ้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ