แมนยู แถลงประณามแฟนเหยียดผิว "ตวนเซเบ้- มาเที่ยว"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนยู ออกแถลงประณามการเหยียดผิว หลังสองนักเตะถูกโจมตีทางโซเชียลมีเดีย

"แม็กไกวร์" ไม่พอใจเกมรับ พร้อมกระตุ้นให้ทีมกลับมาให้ได้ในเกมเยือน อาร์เซนอล

เปิดสถิติสุดแย่ “แมนฯยู” เกมแพ้บ๊วยคาบ้าน

จากความพ่ายแพ้ อย่างพลิกความคาดหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้สองนักเตะของสโมสร อักเซล ตวนเซเบ้ และ อองโตนี มาร์กซิยาล ถูกโจมตีไปในเชิงเหยียดเชื้อชาติในสื่อโซเชียลมีเดียส่วนตัว

อักเซล ตวนเซเบ้ กองหลังวัย 23ปีได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง ลงมาแทน เอริค ไบยี่ ที่มีอาการบาดเจ็บ โดยเขามีส่วนผิดพลาดที่ทำให้ทีมเสียทั้งสองประตู และ อองโตนี มาร์กซิยาล ก็โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนัก ในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา ทั้งคู่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นอย่างหนัก แต่ก็บานปลายเลยเถิดไปถึง สื่อโซเชียลมีเดีย บัญชี อินสตาแกรมส่วนตัว ถูกโจมตีด้วยอีโมจิ รูปลิงต่าง ๆ

ทำให้สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องออกมาปกป้องนักเตะของสโมสร และออกแถลงการณ์ประณามการเหยียดเชื่อชาติที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ และได้เรียกร้องให้ผู้ดูแล แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย และหน่วยงานที่ดูแล มีมาตรการกับบัญชีผู้ใช้ที่มีพฤติกรรมละเมิดและเหยียดเชื้อชาติเช่นที่เกิดขึ้นนี้

โดยสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ออกแถลงการณ์ต่อไปนี้ในเช้าวัน พฤหัสบดี

 “ ทุกคนที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ต่างรังเกียจต่อการล่วงละเมิดทางเชื้อชาติ ที่นักเตะได้รับผ่านทางโซเชียลมีเดีย หลังจากเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา"

“ เราขอประณามมันอย่างเต็มที่ และขอสนับสนุนให้แฟน ๆ คนอื่น ๆ ประณามเรื่องนี้บนโซเชียลมีเดียด้วย"

“ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ขอไม่อดทนต่อการเหยียดผิวหรือการเลือกปฏิบัติในรูปแบบใด ๆ และมีความมุ่งมั่นมาอย่างยาวนานในการริเริ่มรณรงค์ต่อต้านการกระทำนี้ผ่านโครงการ All Red All Equal ของเรา"

 "การระบุตัวตนของคนโง่เขลาที่ไม่เปิดเผยตัวตนเหล่านี้ ยังคงเป็นปัญหาที่ยากจะแก้ได้ เราขอเรียกร้องให้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและหน่วยงานกำกับดูแลเพิ่มมาตรการเพื่อป้องกันพฤติกรรมแบบนี้"

นอกจากนี้ทุกคนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้กำลังใจผ่านทางโซเชียลมีเดีย และต่อต้านการกระทำนี้ นำโดยกัปตันทีม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ,เฟร็ด และอีกหลายๆคน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ