วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก บิ๊กแมตช์ อาร์เซน่อล พบ แมนยู คืนวันที่ 30 ม.ค. 64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล พบ แมนยู

เปแอสเช ยัน "แวร์รัตติ-ดิยัลโล่" ติดโควิด-19

ลิงก์ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน พบ นิวคาสเซิ่ล ตารางบอลวันนี้ 30 ม.ค. 64

อาร์เซน่อล คืออีกหนึ่งทีมที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยังไม่เคยสามารถเอาชนะได้ในพรีเมียร์ลีก ผลการแข่งขันจากครึ่งฤดูกาลแรกเป็น อาร์เซน่อล ที่บุกไปเอาชนะทีมปีศาจแดงได้ถึง โอลด์แทรฟฟอร์ด 1-0 จากจุกโทษของ ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยัง เมื่อเดือน พฤศจิกายน ปีที่แล้ว 7อันดับ 10คะแนน คือช่องว่างระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล 

อาร์เซน่อล ไม่แพ้  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดต่อกัน 5นัดแล้ว เป็นงานหนักของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่จะพาทีมไปเยือน เอมิเรตส์ สเตเดียม ในคืนวันเสาร์นี้

สถานการณ์ของเจ้าบ้าน อาร์เซน่อล 

แม้ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า จะมีผลงานในลีกดีขึ้นในช่วงหลัง ไม่แพ้ใครมา 6นัดติดต่อกันแล้ว และชนะถึง 5นัด เสมอ 1นัด แต่ก่อนหน้านั้น หลังจากบุกมาเอาชนะ แมนยูไนเต็ด ได้ถึง โอลด์แทรฟฟอร์ด ในเดือน พฤศจิกายน 2020 อาร์เซนอล ไม่ชนะใครถึง 7นัด เป็นการพ่ายแพ้ถึง 5นัด เสมอ 2นัด ทำให้ตอนนี้อยู่ในอันดับที่ 9 เก้าอี้ของ  อาร์เตต้า ยังคงไม่มีความมั่นคง ล่าสุดตกรอบสี่ เอฟเอคัพ ที่เป็นแชมป์เก่า พ่ายแพ้แก่ เซาแธมป์ตัน 1-0 ก่อนที่จะมาแก้มือได้ในเกมพรีเมียร์ลีก ทีมปืนใหญ่บุกชนะ 3-1คืนวันอังคารที่ผ่านมาเป็นเกมล่าสุด ดังนั้นชัยชนะ ต่อทีมปีศาจแดงนัดนี้มีความจำเป็นต่อความมั่นคงของ อาร์เตต้า อย่างมาก

สถานการณ์ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ มีผลงานพาทีมปีศาจแดง จบครึ่งฤดูกาลแรกได้น่าประทับใจ โดยหลังจากที่แพ้ อาร์เซน่อล คาบ้าน หลังจากนั้น แมนยูไนเต็ด ก็ไม่แพ้ใคร 13นัดติดต่อกัน ชนะ 10นัด เสมอ 3นัด มี40คะแนน แต่สถิติก็ต้องสะดุดลง เมื่อเริ่มนัดแรกของครึ่งฤดูกาลหลัง ทีมปีศาจแดงกลับพ่ายพลิกความคาดหมาย แพ้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมท้ายตาราง  คาบ้าน 1-2 ในคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ทีมของ โซลชาร์ ต้องมาตั้งต้นกันใหม่และทีมของ โซลชาร์ ยังไม่เคยเอาชนะทีมใหญ่หรือทีมหัวตารางได้เลยในฤดูกาลนี้ ดังนั้น ถ้าสามารถบุกไปเอาชนะทีมปืนใหญ่ ถึง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้ จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ทีมยังคงรักษาการลุ้นแชมป์ต่อไป แต่ถ้าแพ้ก็อาจจะทำให้หลุดจากการลุ้นแชมป์ไปเลยก็ได้ ผลการแข่งขันเกมนี้สำคัญต่ออนาคตของทีมในฤดูกาลนี้

สภาพความพร้อมของเจ้าบ้าน อาร์เซน่อล
ทีมของ อาร์เตต้า น่าจะได้ โอบาเมยัง หัวหอกชาว กาบอง กลับมา หลังจาก หายจากทีมไป 2นัด เนื่องจากคุณแม่ของเขาป่วย หวังว่าจะกลับเข้าสู่ทีมในเกมนี้ โธมัส ปาร์เตย์ น่าจะกลับมาฟิตพร้อมจากการเจ็บกล้ามเนื้อเล็กน้อย นักเตะหน้าใหม่ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่เพิ่งยืมมาจาก เรอัล มาดริด น่าจะยังไม่พร้อมในเกมนี้

สภาพความพร้อมทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โซลชาร์ ต้องเช็คฟิต เอริค ไบยี่ แต่ถ้าหากไม่ไหว วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ก็พร้อมลงสนาม ส่วนทีมที่เหลือพร้อมลงสนามในนัดนี้

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

พบกันมาแล้วทั้งหมด 192นัด อาร์เซนอล ชนะ 66นัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 81นัด เสมอ 45นัด 

สถิติพบกันในบ้านของอาร์เซน่อล 
พบกัน 95นัด อาร์เซนอล ชนะ 50นัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 26นัด เสมอ 19นัด

ผลงานการเล่นในบ้านของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้ 
ลงสนาม 10นัด ชนะ 4นัด แพ้ 4นัด เสมอ 2นัด 

ผลงานการเป็นทีมเยือนของ แมนฯยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ 
ลงสนาม 10นัด ชนะ 8นัด เสมอ 2นัด

อาร์เซน่อล ไม่เสียประตูในบ้านมา 4นัดติดต่อกันแล้ว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครนอกบ้าน ในเกมลีก 17นัดติดต่อกัน ชนะ 13นัด เสมอ 4นัด

ผลงาน 5นัดล่าสุดของทั้งสองทีม
อาร์เซน่อล -ชนะ แพ้ ชนะ เสมอ ชนะ 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - แพ้ ชนะ ชนะ เสมอ ชนะ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ