“บาร์ซ่า” ขู่ฟ้องสื่อสเปน แฉรายละเอียดสัญญา “เมสซี่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บาร์เซโลน่า ออกแถลงการณ์ ขู่ฟ้องสื่อ สเปน หลังตีแผ่รายละเอียดสัญญา “ลิโอเนล เมสซี่”

เปิดมูลค่าสัญญาฉบับใหม่สุดแพงของ “เมสซี่”

“ซลาตัน” ส่อโดนแบน 10 เกม เหยียดผิว “ลูกากู”

เอล มุนโด้ สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของสเปน เผยรายละเอียดสัญญาของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เซ็นกับ บาร์ซ่า ปี 2017-2021 มูลค่า 492 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 20,240 ล้านบาท ซึ่งเป็นสัญญามูลค่าสูงสุดเท่าที่นักกีฬาเคยได้รับในประวัติศาสตร์

แม้ไม่มีการยืนยันว่าเอกสารดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่ แต่จากการให้สัมภาษณ์ของ 2 บุคคลที่เกี่ยวข้องก็น่าจะเชื่อได้ว่า นี่คือเอกสารจริง โดยฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีกา เปิดเผยว่า หากไม่มีโควิด-19 รายรับของบาร์ซ่าที่มาจากผลงานของเมสซี่จะจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายตรงนี้ได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน  ส่วนโจเซป บาร์โตเมว อดีตประธานบาร์ซ่า ก็ให้สัมภาษณ์ว่า เมสซี่ สมควรได้รับค่าจ้างนี้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลด้านกีฬาหรือการตลาดก็ตาม และตัวเลขนี้ บาร์ซ่า ก็มีกำลังจ่าย  ซึ่งจะเห็นได้ว่า ทั้งเตบาสและบาร์โตเมว ไม่มีใครปฏิเสธตัวเลขในเอกสารฉบับนี้เลย

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า ออกแถลงการณ์ เตรียมดำเนินการทางกฎหมายและเรียกร้องค่าเสียหายกับเอลมุนโด้  พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดเผยเอกสารที่เป็นความลับนี้  และสโมสรขอให้การสนับสนุนเมสซี่ หลังจากมีความพยายามที่จะทำลายภาพลักษณ์ของนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล

ขณะที่ตัวเมสซี่ ก็เตรียมฟ้องร้อง 2 ข้อหา ทั้งการเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวสู่ที่สาธารณะ และหมิ่นประมาท เพราะข้อความในหนังสือพิมพ์ที่พาดหัวข่าว ใช้คำว่า "สัญญามหาศาลของเมสซี่ ที่ทำลาย บาร์เซโลน่า"

 

Photo : LLUIS GENE / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ