“พรีเมียร์ลีก”ส่อได้โควตาเพิ่ม 6 ทีมลุยUCL


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่ออังกฤษ เผย การแข่งขันรูปแบบใหม่ของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ ยูฟ่า อาจทำให้พรีเมียร์ลีก ได้โควตาเพิ่มเป็น 6 ทีม

“มูรินโญ่”คุมทีมพ่ายคาบ้าน 2 นัดติดครั้งแรก

วิเคราะห์บอล !! พรีเมียร์ลีก บิ๊กแมตช์ แมนยู พบ เอฟเวอร์ตัน 6 ก.พ.64

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ยูฟ่า เตรียมที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยสาเหตุหลักๆ ที่ว่าต้องการทำให้บรรดาทีมชั้นนำพึงพอใจมากขึ้น หลังจากมีการลือกันว่าเหล่าบิ๊กทีมไม่พอใจกับรายได้จากศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" จนทำให้อาจจะไปตั้งรายการที่ชื่อว่า ซูเปอร์ลีก มาแข่งกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก

ล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า ยูฟ่า ได้เตรียมเสนอแนวทางใหม่ คือการเพิ่มจำนวนทีมที่ได้สิทธ์เล่นรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่ปี 2024 เป็น 36 ทีม และเปลี่ยนการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มให้แต่ละทีมแข่งขันกัน 10 นัด โดยทีมที่มีคะแนน 8 อันดับแรกก็จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 9-24 ต้องเตะเพลย์ออฟเพื่อหาอีก 8 ทีม และทีมที่แพ้เพลย์ออฟ หล่นไปเตะยูโรป้าลีก

ทีมจากพรีเมียร์ลีก อาจได้โควตาเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มเป็น 6 ทีม โดยโควตาดังกล่าวจะแบ่งเป็นทีมที่ได้อันดับ 1-4 เหมือนปัจจุบัน  แต่ทีมที่จบในอันดับ 5-7 แต่มีคะแนนค่าสัมประสิทธิ์ของยูฟ่าสูงสุดอีก 2 โควตาก็อาจจะได้สิทธิ์เข้าร่วมไปในแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย

ขณะที่ เดลี่ เมล สื่อดังในอังกฤษ รายงานว่า เกมที่ ลิเวอร์พูล ต้องไปเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก วันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ อาจจะต้องเปลี่ยนมาเล่นสนามกลาง ในกรุงลอนดอน เนื่องจากรัฐบาลเยอรมนี ยังคงยืนยันไม่ให้เที่ยวบินจากสหราชอาณาจักรลงจอด ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

วันเสาร์ที่ 6 ก.พ. PPTV HD36 ถ่ายทอดสด เกมพรีเมียร์ลีก แอสตัน วิลล่า พบ อาร์เซน่อล เวลา 19.30 น. และบุนเดสลีกา ไฟร์บวร์ก พบ ดอร์ทมุนด์ เวลา 21.30 น.

วันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ. ถ่ายทอดสด ฮอฟเฟ่นไฮม์ พบ แฟร้งค์เฟิร์ต เวลา 21.30 น.

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ