แมนฯซิตี้ ขาดทุนมากสุดซื้อ-ขายนักเตะรอบ 5 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซีไออีเอส ฟุตบอล ออปเซอร์วาตอรี่ เว็บไซต์วิเคราะห์ฟุตบอลชื่อดัง เผยผลสำรวจการซื้อขายนักเตะ ตั้งแต่ปี 2016 ปรากฎว่า แมนฯซิตี้ และแมนฯยูไนเต็ด เป็นสองทีมจากอังกฤษที่มียอดดุลติดลบมากที่สุด

“แมนฯซิตี้” ขาดทุนเยอะสุดในตลาดนักเตะรอบ 10 ปี

“แมนฯยูไนเต็ด” แชมป์จ่ายเงิน “แข้งเจ็บ” มากสุดรอบ 3 ปี

โดย 5 อันดับแรกของทีมที่ขาดทุนมากสุดในยุโรป ของการซื้อ-ขายนักเตะรอบ5ปี ประกอบด้วย อันดับ1 แมนฯซิตี้ ที่ขาดทุนมากถึง 631 ล้านยูโร หรือกว่า 22,000 ล้านบาท  ตามด้วย อันดับ 2 แมนฯยูไนเต็ด ขาดทุน 586 ล้านยูโร ,อันดับ 3 บาร์เซโลน่า ขาดทุน 471 ล้านยูโร , อันดับ 4 เปแอสเช ขาดทุน 455 ล้านยูโร และอันดับ 5 อินเตอร์ มิลาน ขาดทุน 386 ล้านยูโร

นอกจากนี้ไม่น่าเชื่อว่า ในท็อป 10 ของทีมที่ขาดทุนจากการซื้อขายนักเตะในรอบ 5 ปี มีทีมจากพรีเมียร์ลีกติดโผมาถึง 6 ทีมด้วยกัน นอกจากสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ ในอันดับ 1 และ 2 แล้วนั้น ยังมี อันดับ 6 เอฟเวอร์ตัน ขาดทุน 346 ล้านยูโร ,อันดับ 7 แอสตัน วิลล่า ขาดทุน 339 ล้านยูโร ,อันดับ 9 เชลซี ขาดทุน 308 ล้านยุโร และอันดับ 10 อาร์เซน่อล ขาดทุน 299 ล้านยูโร

สำหรับแมนฯซิตี้ ที่ขาดทุนเยอะสุดในตลาดซื้อขาย รอบ 5 ปีที่ผ่านมา มาจากการใช้เงินซื้อนักเตะมหาศาลถึง 1,006 ล้านยูโร หรือราว 36,000 ล้านบาท โดยดีลที่โดดเด่นได้แก่ โรดรี้ , รูเบน ดิอาส และริยาด มาห์เรซ ขณะที่ทีมเรือใบขายนักเตะได้เงินเพียง 375 ล้านยูโร หรือราว 13,000 ล้านบาท เช่น ซาเน่ , ดานิโล่ และ อิเฮียนาโช่ 

แม้จะมีการเปิดเผยว่า ขาดทุนจากการซื้อขายมากสุด แต่แมนฯ ซิตี้ ก็ยังไม่หยุดเดินหน้า ด้วยการเตรียมปิดดีล 2 ดาวรุ่งวัย 17 ปี ของฟลูมิเนนเซ่ ทีมในลีกบราซิล อย่าง กาอิกี้ และ เมตินโญ่ โดยมีค่าตัวรวมกันราว 30 ล้านยูโร ในรายของ กาอิกี้ นั้น เล่นในตำแหน่งกองหน้า เคยตกเป็นข่าวกับลิเวอร์พูลด้วย  ขณะที่ เมตินโญ่ เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ โดยทั้งสองคนเป็นดาวรุ่งที่ถูกจับตามองของวงการฟุตบอลบราซิลในเวลานี้

ส่วนความคืบหน้าข่าวที่จะยื่นสัญญาใหม่ให้ จอห์น สโตนส์ กองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษ ซึ่งในช่วงหลังเรียกฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง มีรายงานว่า บอร์ดบริหารเรือใบสีฟ้า เตรียมเจรจาขยายสัญญาให้ สโตนส์ หลังจบฤดูกาล เพื่อเป็นการตอบแทนกับผลงานของเขา แต่ไม่มีการเปิดเผยว่า จะต่อสัญญาออกไปอีกกี่ปี  ทั้งนี้ จอห์น สโตนส์ และ รูเบน ดิอาส กลายเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้เกมรับทีมเรือใบสีฟ้าแข็งแกร่งอย่างมาก โดยจาก 14 เกมที่ทั้งคู่ลงเล่นด้วยกัน เสียไปเพียง 2 ประตู เท่านั้น ซึ่งในรายของ สโตนส์ ดูเหมือนว่าความมั่นใจจะกลับมาเต็มร้อย ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า แมนฯซิตี้ จะขายเขาออกไป จากการเข้ามาของ นาธาน อาเก้ ที่ย้ายมาจาก บอร์นมัธ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ