“มูรินโญ่” ขึ้นเต็ง 1 โดนปลดพ้นกุนซือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘เดอะ สเปเชียลวัน’ ขึ้นแท่นกุนซือตัวเต็งที่จะโดนปลดพ้นเก้าอี้ ในเร็ววันนี้ หลังพาทีมทำผลงานได้ย่ำแย่

"มูรินโญ่" โอดยิงสี่ประตูแต่ไม่ชนะ ชี้เกมรับทำเจ็บปวด

“เบล” ขึ้นแท่นแข้งค่าจ้างแพงสุดในพรีเมียร์

หลังจากที่พาทีม บุกแพ้ เอฟเวอร์ตัน 4-5 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ จอดป้ายแค่รอบ5 ของศึกเอฟเอคัพ ทำให้สถานการณ์ของ โชเซ่ มูรินโญ่ กับ สเปอร์ส ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ขณะที่ผลงานในลีกก็ยังหาฟอร์มสม่ำเสมอไม่เจอ 5 นัดหลังสุด แพ้ไปถึง 3 เกม ทำให้รั้งอันดับ 8 ของตารางอยู่ในเวลานี้ และตามหลังจ่าฝูง แมนฯซิตี้ อยู่ถึง 14 แต้ม

จากผลงานดังกล่าวทำให้ แพ็ดดี้ เพาเวอร์ บริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายของไอร์แลนด์ ปรับราคาให้ โชเซ่ มูรินโญ่ กลายเป็นผู้จัดการทีมที่เป็นเต็ง1 ว่าส่อจะตกงาน โดยแซง สตีฟ บรูซ กุนซือนิวคาสเซิล ที่เป็นตัวเต็งคนก่อนหน้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

โพล 5 อันดับ กุนซือพรีเมียร์ลีกที่จะโดนไล่ออก

1. โชเซ่ มูรินโญ่ (สเปอร์ส)  

2. สตีฟ บรูซ (นิวคาสเซิ่ล) 

3. แซม อัลลาร์ไดซ์ (เวสต์บรอมวิช)

3. รอย ฮ็อดจ์สัน (คริสตัล พาเลซ) 

5. สกอตต์ พาร์คเกอร์ (ฟูแล่ม) 

5. นูโน่ เอสปิริโต ซานโต (วูล์ฟส์)

 

ขณะที่ เดลีเมล สื่ออังกฤษตีข่าวว่า สโมสรในพรีเมียร์ลีกกำลังจะเจอปัญหาเกี่ยวกับการแต่งตั้งผู้จัดการทีมชาวต่างชาติ เนื่องจากการแยกตัวของสหราชอาณาจักรออกจากสภาพยุโรป หรือว่า เบร็กซิต ซึ่งจะส่งผลต่อระเบียบของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่จะถูกเอฟเอนำมาปรับใช้ โดยระเบียบใหม่ว่า มีเงื่อนไขหลัก 5 ข้อ หนึ่งในนั้นประกอบด้วยผู้จัดการทีมคนนั้น ต้องทำงานในลีกชั้นนำมาต่อเนื่องอย่างน้อย 2 ปี หรือ 3 จาก 5 ปี ก่อนหน้าที่ได้รับการอนุมัติจากทางการ ซึ่งถ้าด้วยเงื่อนไขนี้ จะส่งผลโดยตรงกับเคสของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนฯยูไนเต็ด ที่เคยคุมแค่โมลด์ ทีมในลีกนอร์เวย์ มาก่อนหน้า และ มาร์เซโล บิเอลซา กุนซือของลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ว่างงานตั้งแต่ปี 2017

อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อยกเว้นกรณีที่เคยเป็นผู้จัดการทีมชาติ ในระดับ 50 อันดับแรกของโลก ภายในช่วงเวลา 5 ปี ก่อนยื่นเรื่องกับทางการ ส่วนกุนซือต่างชาติที่เคยทำงานในอังกฤษมาก่อน ไม่ติดข้อจำกัด เช่น มิเกล อาร์เตตา ที่เคยทำงานกับแมนฯ ซิตี ก่อนเป็นผู้จัดการทีมอาร์เซนอล โดยคาดว่ากฎนี้จะส่งผลกระทบอย่างมากกับทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ ที่ใช้กุนซือต่างชาติจำนวนมาก แต่ไม่มีคุณสมบัติตรงตามที่รัฐบาลอังกฤษกำหนด

 

Photo : JULIAN FINNEY / POOL / AFP

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ