“สเปอร์ส” จ่ายอ่วม 1.4 พันล้านบาท หากปลด “มูรินโญ่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อในประเทศอังกฤษ ยืนยันว่า สาเหตุหลักที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่กล้าปลด “โชเซ่ มูรินโญ่” ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากสโมสรต้องจ่ายค่าชดเชยถึง 40 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,450 ล้านบาท ให้กับกุนซือชาวโปรตุเกส

“คล็อปป์” คุม “ลิเวอร์พูล” แย่สุดในรอบ 5 ปี

“คล็อปป์” ขึ้นเต็ง 5 กุนซือโดนปลดคนต่อไป

โชเซ่  มูรินโญ่ โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังนำ สเปอร์ส ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง แพ้ถึง 5 จาก 6 นัดหลังสุดในทุกถ้วยทุกรายการ จนมีกระแสเรียกร้องให้ “ไก่เดือยทอง” ปลดเขาจากตำแหน่ง

ล่าสุดบรรดาสื่อในอังฤษ รวมถึงโปรตุเกส บ้านเกิดของ มูรินโญ่ ได้ออกมายืนยันว่า สเปอร์ส ไม่กล้าที่จะปลด มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งอย่างแน่นอน ถึงแม้จะมีผลงานย่ำแย่กว่านี้ เนื่องมาจากกุนซือวัย 58 ปี ที่ยังเหลือสัญญาอยู่กับ สเปอร์ส ถึงปี 2023 และที่สำคัญมีค่ายกเลิกสัญญาสูงถึง 40 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,450 ล้านบาท

ส่วนอีกหนึ่งเหตุผลที่สื่อในอังกฤษอย่าง ดิ แอธเลติก รายงานก็เนื่องมาจากถึงแม้ มูรินโญ่ จะมีปัญหากับนักเตะหลายคนก่อนหน้านี้ แต่เขาก็ยังได้รับการหนุนหลังจากบรรดาแข้งซีเนียร์ของทีมอย่าง แฮร์รี่ เคน และ อูโก้ ยอริส อยู่ตลอด จนทำให้ ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรไม่กล้าที่จะปลด มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่ง เพราะเกรงว่า จะทำให้ เคน และ ยอริส ตัดสินใจย้ายทีมไปด้วยเช่นกัน

สำหรับ มูรินโญ่ เป็นกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากมายตั้งแต่คุม ปอร์โต้, เรอัล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, เชลซี และ แมนฯยูไนเต็ด แต่กลับ สเปอร์ส แล้วเขายังไม่เคยนำทีมคว้าแชมป์อะไรมาครองได้เลย ที่สำคัญยังทำสถิติเลวร้ายในชีวิตกุนซือให้เกิดขึ้นกับยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนอีกด้วย ไล่ตั้งแต่

 

Photo : JULIAN FINNEY / POOL / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ