“อลาบา” แถลงลาเสือใต้แต่ยังไม่เฉลยทีมใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดาวิด อลาบา แถลงอำลาทัพ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค อย่างเป็นทางการ หลังหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ แต่ยังไม่ได้เฉลยว่า จะย้ายไปอยู่กับสโมสรใด

"บาเยิร์น" ปัดข้อเสนอ "เอริคเซ่น" แลก "บัวเต็ง"

ลิเวอร์พูล สน “อลาบา” ย้ายร่วมทีมเดือน ม.ค.

ปราการหลังวัย 28 ปี ยืนยันชัดเจนว่าจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ บาเยิร์น มิวนิค ทำให้กลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ทันทีหลังจบฤดูกาลนี้ และได้รับความสนใจจากหลายสโมสรทั้ง เรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ล่าสุดกองหลังทีมชาติออสเตรีย ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอำลาทัพ “เสือใต้” อย่างเป็นทางการโดยกล่าวว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับการบอกลา บาเยิร์น มิวนิค สโมสรที่เขาอยู่มานานถึง 13 ปี แต่เขายังอยากหาความท้าทายใหม่ในอาชีพ รวมถึงพัฒนาตัวเองให้มากกว่านี้จึงตัดสินใจที่จะอำลาทีมเพื่อไปผจญภัยกับสโมสรอีก 6-7 ปีหลังจากนี้

อย่างไรก็ตามถึงแม้ อลาบา จะไม่ยอมเฉลยว่า เขาจะย้ายไปอยู่กับสโมสรใด แต่บรรดาสื่อในยุโรปต่างก็รายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า อลาบา จะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด อย่างแน่นอน โดยมีข่าวหลุดออกมาว่า เขาเซ็นสัญญาร่วมทัพ “ราชันชุดขาว” ไปจนถึงปี 2015 เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

สำหรับ อลาบา ลงเล่นให้ บาเยิร์น มาตั้งแต่ฤดูกาล 2009-10 จนถึงปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 415 เกม ยิงไป 33 ประตู รับบทบาทมาแล้วหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นแบ็กซ้าย, เซนเตอร์แบ็ก, ปีกซ้าย, กองกลาง และประสบความสำเร็จมากมายด้วยการคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา 9 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2 สมัย

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ