วิเคราะห์บอล !! พรีเมียร์ลีก บิ๊กแมตช์ ลิเวอร์พูล พบ เอฟเวอร์ตัน 20 ก.พ.64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล พบ เอฟเวอร์ตัน

แข้งหงส์แดง ติดทีมยอดเยี่ยม UCL 6 คน

คาดการณ์ 11 ตัวจริง ศึก''เมอร์ซี่ย์ไซด์'' ดาร์บี้แมตช์ ลิเวอร์พูล พบ เอฟเวอร์ตัน

เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ นัดที่289  แชมป์เก่าเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล อันดับที่ 6 ลงสนาม 24นัด มี 40คะแนน พบทีมเยือนร่วมเมือง เอฟเวอร์ตัน อันดับ 7 ลงสนาม 23นัด มี 37คะแนน เมื่อสถานการณ์ในลีกของทั้งสองทีมเป็นแบบนี้ ทำให้เมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ นัดที่สองของฤดูกาล 3คะแนนมีความสำคัญสำหรับการรักษาโอกาสในการเล่นสโมสรยุโรปในฤดูกาลหน้า โดยเฉพาะทางฝั่งสีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ต้องการอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็นถ้วยใหญ่แชมเปี้ยนส์ลีก หรือถ้วยเล็กยูโรป้า ก็เป็นเป้าหมายสำคัญของ อันเชล็อตติ ในฤดูกาลนี้ที่จะพาทอฟฟี่สีน้ำเงินกลับสู่ฟุตบอลสโมสรยุโรปให้ได้

การปะทะกันของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กับ จอร์แดน พิคฟอร์ด คือจุดเริ่มต้นของผลงานที่ตกลงไปของแชมป์เก่าก็ว่าได้ เหตุเกิดขึ้นในการพบกันนัดแรกที่ กูดิสันปาร์ค ผลเสมอ 2-2 ตุลาคม ปีที่แล้ว ลิเวอร์พูล ต้องเสียกองหลังคนสำคัญไปทั้งฤดูกาล และ ติอาโก อัลคันทารา เจ็บยาว 2เดือน โดย 5เดือนที่ผ่านมา ชัดเจนว่าการขาดหายไปของ ฟาน ไดจ์ค ทำให้แชมป์เก่าเสียหายขนาดไหน

สถานการณ์ ล่าสุดของเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล 

แม้ล่าสุดในเกมยุโรปวันอังคารที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล จะบุกไปชนะ ไลป์ซิก 2-0 ที่บูดาเปสต์ บ้านชั่วคราวของไลป์ซิก แต่ความไม่แน่นอนของลิเวอร์พูลยังน่าสงสัย ผลงานในพรีเมียร์ลีก แพ้รวด ใน 3นัดล่าสุด และแพ้ใน แอนฟิลด์ มา3นัดรวด และไม่ชนะใครในบ้านมา 5นัดติดต่อกันในลีก นัดนี้จึงยังเป็นงานหนักของเจ้าบ้านที่จะพยายามเก็บชัยชนะในบ้านให้ได้เพื่อพลิกสถานการณ์ในลีกให้ได้ การเอาผลงานจากเกมยุโรป มาต่อยอดในลีกให้ได้ คืองานของ เจอร์เก้น คล็อปป์

สถานการณ์ล่าสุดของทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน

หลังจากเอาผลเสมอออกไปจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอ3-3 กับ แมนฯยูไนเต็ดหลังจากนั้น เอฟเวอร์ตัน ก็ทำแต้มหล่นอีก 2นัด แพ้คาบ้านสองนัดติดแพ้ ฟูแล่ม และจ่าฝูง แมนฯซิตี้ ในนัดล่าสุดกลางสัปดาห์ ไม่ชนะใคร3นัดติด แต่ช่องว่างระหว่างเอฟเวอร์ตัน ถึงอันดับ4 ห่างแค่ 5คะแนน มีเกมในมืออีก 1นัด ดังนั้นมันคืองานที่ อันเชล็อตติ  จะทำยังไงให้ทีมทอฟฟี่ หยุดทำแต้มตกหล่น เก็บแต้มไม่ว่าจะ 1 หรือ 3คะแนน ให้ต่อเนื่องทำผลงานเพื่อเป้าหมายจะไปถ้วยสโมสรยุโรปให้ได้ในฤดูกาลหน้า

สภาพความพร้อมของเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ จะได้ นาบี เกอิต้า กลับมาสู่ทีม แต่ ฟาบินโญ่ และ เจมส์ มิลเนอร์ ยังต้องเช็คความฟิต และเกมนี้จะยังเร็วเกินไปสำหรับ ดิโอโก้ โชต้า ส่วนรายชื่อนักเตะเจ็บตลอดฤดูกาลยังคงเดิมคือสามกองหลัง เวอร์จิล ฟานไดจ์ค , โจ โกเมส และ โจเอล มาติป

สภาพความพร้อมทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน

คาร์โล อันเชล็อตติ ยืนยันว่าเขาน่าจะได้สองลูกทีมคนสำคัญ อัลลัน และ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ฟิตกลับมาเป็นตัวจริงได้ทันเกมนี้  แต่เขาจะยังไม่มีกองหลัง โคลัมเบีย คนสำคัญ เยอร์รี มีนา และจะยังไม่มี ฌอง ฟิลลิปป์ กบาแมง ในเกมนี้ นอกนั้นพร้อมลงสนาม

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

เจอกันมาแล้วในลีก ทั้งหมด 196นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 78นัด เอฟเวอร์ตัน ชนะ 52นัด เสมอ 66นัด

ผลงานการพบกันในบ้านของลิเวอร์พูล
พบกัน 99นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 46 เอฟเวอร์ตัน ชนะ 21นัด เสมอ 32นัด 

ผลงานเกมลีกในแอนฟิลด์ ของลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้
ชนะ 7 แพ้ 3 เสมอ 2

ผลงานเกมเยือนในลีกในฤดูกาลนี้ ของเอฟเวอร์ตัน
ชนะ 7 แพ้ 2 เสมอ 2

ลิเวอร์พูล ชนะ เอฟเวอร์ตัน ในแอนด์ฟิลด์ ใน 4นัด ล่าสุดที่พบกันในทุกรายการ

ผลงานห้านัดล่าสุด
ลิเวอร์พูล -ชนะ แพ้ แพ้ แพ้ ชนะ
เอฟเวอร์ตัน -แพ้ แพ้ ชนะ เสมอ ชนะ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ