เอฟเอ เมินลงโทษ “ชอว์-โซลชา” ปมวิจารณ์ผู้ตัดสินไม่กล้าเป่าจุดโทษ จังหวะแฮนด์บอล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ตัดสินใจไม่เอาผิด ลุค ชอว์ และ โซลชา หลังทั้งคู่ออกมาวิจารณ์การทำหน้าที่ผู้ตัดสินในจังหวะตัดสินใจเรื่องแฮนด์บอลของ โอดอย

"โซลชาร์" มั่นใจแมนยูต้องได้จุดโทษจังหวะ แฮนด์บอล ฮัดสัน-โอดอย

เก่งกับทีมเล็ก!! สถิติชี้ ผี ปืนฝืดเจอทีมใหญ่ยิงได้แค่ลูกเดียว

เกมที่ เชลซี เสมอกับ แมนฯยูไนเต็ด 0-0 เมื่อวานนี้ ประเด็นร้อนคือจังหวะที่ บอลไปโดนมือของคัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเช็ก VAR แล้วแต่ไม่ได้ให้เป็นจุดโทษ ก่อนจะมีการโวยในสนามจาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์

ประเด็นนี้ นอกจากโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ออกมาพูดหลังเกมแล้วว่าพวกเขาควรได้จุดโทษชัดเจน และ บอกด้วยว่า อาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้ มีกุนซือที่มีอิทธิพลในพรีเมียร์ลีก ออกมาพูดว่าแมนฯยูไนเต็ด เป็นทีมที่ได้ประโยชน์จากจุดโทษมากสุด จึงอาจทำให้ผู้ตัดสินกดดันและตัดสินใจไม่ให้จุดโทษ

ยังมี ลุค ชอว์ ที่ให้สัมภาษณ์ว่า เขาได้ยินตอนที่ แม็คไกวร์ เข้าไปคุยกับผู้ตัดสิน ซึ่งผู้ตัดสินพูดว่า มันเป็นจุดโทษนั่นแหละ แต่ถ้าเขาให้ มันจะมีการเถียงกันไม่จบไม่สิ้นตามมา

เรื่องนี้ทำให้สื่ออังกฤษคาดกันว่า ทั้ง ชอว์ และ โซลชาร์ อาจโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษลงโทษย้อนหลัง ตามกฎข้อE33(1) ฐานวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินด้วยอคติ แต่ปรากฏว่าได้รับการยืนยันแล้วว่า เอฟเอ จะไม่ลงโทษทั้งคู่ เพราะการวิจารณ์ครั้งนี้ไม่ได้ถือว่าเข้าข่ายการละเมิดกฎแต่อย่างใด

ขณะที่ อารอน วานบิสซาก้า แบ็กขวาของปีศาจแดง กำลังพิจารณาว่าอาจจะเลือกไปรับใช้ทีมชาติคองโก หากไม่ได้รับโอกาสจาก แกเร็ธ เซาธ์เกตในการลุยยูโร 2020 กลางปีนี้ หลังต้องตกเป็นตัวเลือกสำรองต่อจาก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, คีแรน ทริปเปียร์, รีซ เจมส์ และไคล์ วอลค์เกอร์  และถึงแม้จะเคยถูกเรียกติดทีมไปแล้วหนึ่งครั้งในปี 2019 แต่กลับได้รับบาดเจ็บต้องถอนตัวออกมาก่อน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ