“แมนฯยู” หนี้พุ่ง 2.5 พันล้านบาท ช่วงโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนฯยูไนเต็ด เผยผลประกอบการรายได้รวมเพิ่มขึ้น แต่มีหนี้สูงขึ้นกว่าเดิม 2.5 พันล้านในช่วงโควิด

"คล็อปป์" รับลิเวอร์พูลลุ้นท็อป 4 ยาก

2 ทีมแมนเชสเตอร์ ลุ้นได้ “ฮาแลนด์” ร่วมทัพ

ปีศาจแดง เปิดเผยผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของฤดูกาล 2020-21 ช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่า พวกเขามีหนี้โดยรวมอยู่ที่ประมาณ 18,220 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของซีซั่นก่อนถึง 16 เปอร์เซ็นต์ หรือสูงกว่าเดิมถึง 2,568 ล้านบาท  โดยสาเหตุสำคัญที่ทำให้หนี้โดยรวมสูงขึ้นนั้นเป็นเพราะช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2020 โดยทีมมีรายได้ในวันแข่งขันเพียง 60 ล้านบาทเท่านั้น จากการที่แฟนบอลไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าชมเกมในโอลด์แทรฟฟอร์ด ซึ่งรายได้ส่วนนี้ลดลงจากปีก่อน เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

แต่ในส่วนของรายได้ด้านการถ่ายทอดสดของพวกเขาเพิ่มขึ้นเป็น 4,348 ล้านบาท ซึ่งเป็นเพราะแมนฯยูไนเต็ด ได้เล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกนั่นเอง ทำให้รายได้โดยรวมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีรายได้โดยรวมเยอะกว่าช่วงไตรมาสที่ 2 ของฤดูกาลก่อนเป็นจำนวน 2.6 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 6,912 ล้านบาท ขณะที่กำไรอยู่ที่ 2,556 ล้านบาท

ด้าน เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เรามองว่าสิ่งต่างๆกำลังดีขึ้นทั้งในเรื่องของงานบริหารและผลงานของทีม และก็พอใจกับความยืดหยุ่นของสโมสรที่ได้แสดงให้เห็นผ่านการทำงานช่วงการแพร่ระบาด ที่ได้รับแรงสนับสนุนจากความทุ่มเทของบุคลากรและความแข็งแกร่งของธุรกิจของทีม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ