“โซลชาร์” กุนซือคนเดียวผลงานเหนือ “เป๊ป”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซลชาร์ ทำสถิติเป็นกุนซือคนแรกที่เจอกับ เป๊ป แล้วเอาชนะได้มากกว่า จากทั้งหมดเกือบ 70 คน

"เคน-ซน"ขึ้นแท่นคู่หูมีส่วนร่วมประตูมากสุด

ลิเวอร์พูลแพ้ในบ้านมากที่สุดในรอบ 67 ปี ก่อนตกชั้น

แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนนี้ จบลงด้วยชัยชนะของ แมนฯยู ที่บุกไปยิงได้ถึง 2 ประตูจากจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นานเดส สังหารเข้าไปตั้งแต่ยังไม่ทัน 2 นาทีแรก ก่อนที่ ลุค ชอว์ จะมายิงประตูย้ำชัยให้ แมนฯยู บุกชนะ แมนฯซิตี้ 2-0 หยุดสถิติชนะรวดของเรือใบสีฟ้าไว้ที่ 21 นัด รวมทุกรายการนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

สถิติที่น่าสนใจจากเกมนี้มีหลายอย่างด้วยกัน แต่ที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์และไม่พูดถึงไม่ได้คือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นกุนซือคนแรกจากทั้งหมด 67 คนที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยคุมทีมไปแข่งด้วย แล้วสามารถเอาชนะ เป๊ป ได้มากกว่า นับตั้งแต่ โซลชาร์ คุม แมนฯยู ปลายปี 2018 เป๊ป กับ โซลชาร์ เจอกัน 8 ครั้งรวมทุกรายการ

เป๊ป ชนะ 3 ในขณะที่ โซลชาร์ ชนะ 4 ส่วนอีกนัด เสมอ

โซลชาร์ ยังเป็นกุนซือคนแรกที่นำ แมนฯยู บุกมาชนะ แมนฯซิตี้ ได้ถึง 3 นัดติดต่อกัน และประตูของ บรูโน่ ก็เป็นประตูที่เกิดขึ้นในเอติฮัด สเตเดียม เร็วที่สุดในรอบ 18 ปีด้วยถึงแม้จะมีสถิติที่ไม่ค่อยน่าจดจำเกิดขึ้นจากเกมนี้สำหรับ แมนฯซิตี้ แต่พวกเขาก็ยังนำจ่าฝูงอยู่ 11 คะแนน

ส่วน แมนฯยู มีอีกหนึ่งข่าวดีคือใกล้จะได้สปอนเซอร์คาดอกรายใหม่มาแทน เชฟโรเลต ที่กำลังจะหมดสัญญาเดือนธันวาคมนี้ โดยคาดว่ามูลค่าสูงถึง 70 ล้านปอนด์ ประมาณเกือบ 3,000 ล้านบาท มากกว่าของเดิม 6 ล้านปอนด์ ซึ่งจากรายงานของเดลีเมลระบุว่าน่าจะเป็นบริษัทซอฟต์แวร์สัญชาติอเมริกัน แต่ยังไม่บอกชัดเจนว่าเป็นใครหรือบริษัทอะไร

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ