“เวนเกอร์” เสนอแผนจัด "บอลโลก" ทุก 2 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาร์แซน เวนเกอร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของฟีฟ่า เสนอให้มีการจัดแข่งฟุตบอลโลกขึ้นทุกๆ 2 ปี พร้อมยกเลิกบางรายการที่ไม่สำคัญ

"ทูเคิ่ล" สยบข่าวลือ ยันไม่ขาย "แวร์เนอร์"

"เป๊ป" ยก "สโตนส์-ดิอาส" ยกระดับทีม

เวนเกอร์ ได้เสนอแนวคิดในรูปแบบที่จะแก้ปัญหาโปรแกรมการแข่งขันไม่ให้ถี่จนเกินไป โดยได้เสนอให้มีการจัดลำดับความสำคัญของโปรแกรมทีมชาติ , การแข่งขันอุ่นเครื่อง และทัวร์นาเมนต์ที่ไม่มีความสำคัญมากนักให้ลดลงมาหรือยกเลิกไปเลย เพื่อไม่ให้นักเตะล้าจนเกินไป ทั้งจากการกรำศึกหนักในนามสโมสรและทีมชาติ

ขณะที่ในเรื่องการแข่งขันฟุตบอลโลก เวนเกอร์ ยังได้เสนอให้มีการขัดแข่งบอลโลกในทุกๆ 2 ปี เนื่องจากเหตุผลว่า อายุเฉลี่ยของนักเตะที่ลงแข่งขันในบอลโลกจะอยู่ที่ราว 27-28 ปี ดังนั้นจึงมีโอกาสน้อยมากที่พวกเขาจะหวังถึงการเป็นแชมป์ เพราะว่าในครั้งต่อไปนักเตะเหล่านั้นก็จะมีอายุเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 32-33 ปี ซึ่งเป็นช่วงปลายอาชีพการค้าแข้งแล้ว ข้อจำกัดเหล่านี้จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม เราควรลดเวลาจัดฟุตบอลโลกจาก 4 ปี เป็น 2 ปี

ส่วนการแข่งขันในรอบคัดเลือก ที่โดยปกติจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน มีนาคม , มิถุนายน , กันยายน, ตุลาคม และ พฤศจิกายน ก็จะเปลี่ยนให้มีการคัดเลือกเสร็จสิ้นภายใน 1-2 เดือน ในช่วงเดือนตุลาคมและกุมภาพันธ์ โดยจะทำให้นักเตะสามารถทุ่มเทเต็มที่ให้กับสโมสรในช่วงโปรแกรมสำคัญเดือนมีนาคมถึงมิถุนายนได้ และจะมีเวลาให้นักเตะได้พักถึง 4 ช่วงใน 1ปี ด้วยกัน

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ