“ญี่ปุ่น”ขาดทุนยับคืนค่าตั๋วโอลิมปิก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นเตรียมคืนเงินให้กับผู้ชมที่ซื้อบัตรเข้าดู "โอลิมปิกเกมส์ 2020" หลังประกาศไม่ให้แฟนกีฬาชาวต่างชาติ เข้าประเทศมาชมการแข่งขัน ทำให้ต้องขาดทุนกว่า 1.5 แสนล้านเยน

“ญี่ปุ่น” ยอมรับ ไร้แผนสำรองหากเลื่อน โอลิมปิก อีกครั้ง!

"โตเกียว โอลิมปิกเกมส์" อาจเปิดให้แฟนเข้าชม 60-70%

ก่อนหน้านี้ฝ่ายจัดการแข่งขัน “โตเกียวเกมส์ 2020” ได้เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันล่วงหน้าไปทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 630,000 ใบ แต่หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศไม่อนุญาตให้แฟนกีฬาจากต่างประเทศ เดินทางเข้าชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทำให้ล่าสุดคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะต้องคืนเงินให้กับแฟนกีฬาที่จองบัตรล่วงหน้าไว้แล้วแบบเต็มจำนวน ซึ่งเป็นจำนวนสูงถึง 150,000 ล้านเยน หรือกว่า 43,000 ล้านบาท

ส่วนนักกีฬา, เจ้าหน้าที่ หรือผู้ที่ต้องเดินทางไปร่วมการแข่งขัน ทาง “เจ้าภาพ” ได้ยืนยันให้ทุกคนปฎิบัติตาม Playbooks หรือ คู่มือนักกีฬา ซึ่งเป็นแนวทางเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อาทิเช่น ผู้เกี่ยวข้องที่จะต้องเดินทางไปร่วมการแข่งขันต้องมีการเตรียมตัวกักตัวล่วงหน้าตั้งแต่ในประเทศของตัวเอง, ต้องแจ้งกำหนดการทั้งหมดที่จะทำใน 14 วัน เมื่อเดินทางถึง, จะเดินทางได้เฉพาะจากโรงแรมไปสนามแข่งเท่านั้น, ไม่ให้รับประทานอาหารนอกโรงแรม, ไม่ให้ไปที่ท่องเที่ยวต่างๆ เป็นต้น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ