ครม.ไฟเขียว “ไทย”เสนอตัวเจ้าภาพร่วมบอลโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะรัฐมนตรี ไฟเขียว ไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมในนามชาติอาเซียนจัดฟุตบอลโลกปี 2034

“ปธ.ฟีฟ่า”พบ “ประยุทธ์” หารือเสนอตัวเจ้าภาพร่วมบอลโลก 2034

“ไทย” ลุยสร้างสนามฟุตบอลโลก มั่นใจเสนอตัวชนะคู่แข่งชาติอื่น

ครม.เห็นชอบทีโออาร์ของคณะทำงานด้านเทคนิคเพื่อเตรียมการเสนอตัวร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกในอีก 13 ปีข้างหน้า  โดยประเทศไทยจะเป็นประธานของชาติอาเซียนในการเตรียมการเสนอตัวร่วมเป็นเจ้าภาพ  ส่วนคณะทำงานหลักได้แก่ ประเทศอินโดนีเซีย, มาเลเซีย ,สิงคโปร์ และเวียดนาม ประเทศสมาชิกอื่นๆจะเป็นคณะทำงานสนับสนุน รวมทั้งมีผู้แทนจากสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนเข้าร่วมด้วย

หลังจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ดำเนินการศึกษาความคุ้มค่าและพิจารณาปัจจัยต่างๆของประเทศไทย ตลอดจนผลประโยชน์และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อประเทศในการเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกครอบคลุมประเด็นสำคัญได้แก่ รูปแบบและมาตรฐานการจัดการแข่งขัน ความคุ้มค่าในการดำเนินงานต่างๆ เช่น ต้นทุนในการเตรียมความพร้อม การจัดหารายได้และผลประโยชน์ต่างๆที่จะเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน การใช้ประโยชน์โครงสร้างพื้นฐานและการต่อยอดการลงทุนหลังจากจบการแข่งขัน

ชิน แต ยัง กุนซือทีมชาติอินโดนีเซีย ที่เหมาคุมทั้ง ชุดใหญ่,23 ปี และ 19 ปี ติดเชื้อโควิด-19  หลังมีอาการเป็นไข้,เจ็บคอ และเบื่ออาหาร และล่าสุดมีรายงานจากสถานทูตเกาหลีใต้ในอินโดนีเซียว่ากุนซือรายนี้ติดเชื้อโควิด-19 และต้องแยกไปกักตัวเพื่อรักษาอาการป่วยแล้ว  โดยทีมชาติอินโดนีเซีย กำลังเตรียมเก็บตัวเพื่อทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก 3 เกมสุดท้ายที่จะพบกับ ไทย,เวียดนาม และยูเออี ในเดือนมิ.ย.นี้

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ