"แมนฯยู" แชมป์ทีมสูญเงินจากนักเตะเจ็บมากสุด 5 ฤดูกาลหลังสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนฯยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่มีสถิติสูญเงินจากอาการบาดเจ็บของนักเตะมากที่สุด นับรวม 5 ฤดูกาลหลังสุด

เรอัล มาดริด เตรียมเล็ง “เลิฟ-ราอูล” คุมทีมแทน “ซีดาน”

เก่งกับทีมเล็ก!! สถิติชี้ ผี ปืนฝืดเจอทีมใหญ่ยิงได้แค่ลูกเดียว

ก่อนฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจะกลับมาเตะกันในสุดสัปดาห์นี้ มีข่าวร้ายว่าหลายสโมสรมีนักเตะเจ็บจากทีมชาติกันหลายคน สื่ออังกฤษ จึงมีการรวบรวมสถิติทีมพรีเมียร์ลีกที่สูญเงินจากอาการบาดเจ็บของนักเตะมากที่สุด ในช่วง 5 ฤดูกาลหลังสุด นับรวมทุกรายการ

ปรากฎว่า แมนฯยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่เจอปัญหาหนักที่สุด เพราะนับตั้งแต่ปี 2016 มีทั้ง พอล ป็อกบา , มาร์กอส โรโฮ , ซลาตัน อิบราฮิโมวิช , ลุค ชอว์ ,ฟิล โจนส์ , เอริก ไบญี่ , ไล่เรียงมาจนถึงปัจจุบันทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด , อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่งรายชื่อที่กล่าวมาทั้งหมด ก็วนเวียนมาเจ็บแทบจะทุกฤดูกาล และการคำนวณสถิติครั้งนี้ใช้ค่าตัวของนักเตะมาคิดด้วย ก็ยิ่งทำให้แมนฯยูไนเต็ดเสียหายหนักที่สุด 

เมื่อนับรวมกันแล้ว นักเตะของปีศาจแดง เจ็บรวม 6,378 วัน พลาดลงสนาม 1,105 เกม สูญเงินไปกับอาการบาดเจ็บเหล่านี้รวม 106 ล้านปอนด์

ส่วนอาร์เซน่อล อันดับที่ 2 โดยคนที่ส่งผลกระทบมากที่สุดคือ ซานติ การ์ซอร์ล่า ในช่วงที่เขาย้ายมาร่วมทัพอาร์เซน่อล ถือเป็นช่วงเวลาที่โดดเด่นที่สุด แต่อาการบาดเจ็บก็แทบเปลี่ยนชีวิตมิดฟิลด์รายนี้ เพราะต้องผ่าตัดเอ็นร้อยหวาย 11 ครั้งในรอบ 2 ปี รวมถึงอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าด้วย ทำให้เขาหายจากการช่วยปืนใหญ่ไปคนเดียว 103 เกม  อันที่ 3 แมนฯซิตี้ สูญเงินจากอาการบาดเจ็บของนักเตะ รวม74 ล้านยูโร

ตามมาด้วยลิเวอร์พูล ที่แม้จำนวนเกมที่นักเตะพลาดลงสนามรวมจะมากกว่า แต่สูญเงินน้อยกว่าแมนฯซิตี้เล็กน้อย เพราะ นักเตะหลักอย่าง เวอร์จิล ฟานไดจ์ค เพิ่งจะมาเจ็บในช่วงหลัง

ขณะที่ทัพหงส์แดง ยังคงมีข่าววางแผนจะเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง คราวนี้เป็น โธมัส มุลเลอร์ หลังจากที่แข้งเสือใต้ ให้สัมภาษณ์ว่าไม่ปิดโอกาสในการย้ายทีม อาจจะตามรอยไปลีกอื่นเหมือนกับ ติอาโก้ อัลคันทาร่า แต่นี่เป็นเพียงการตีข่าวแค่ของสื่อฝั่งอังกฤษเท่านั้น มุลเลอร์ ยังยืนยันว่า เขาโฟกัสกับปัจจุบันมาอัลคันทาร่า แต่นี่เป็นเพียงการตีข่าวแค่ของสื่อฝั่งอังกฤษเท่านั้น มุลเลอร์ ยังยืนยันว่า เขาโฟกัสกับปัจจุบันมากกว่าอนาคต

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ