“เป๊ป” หวังเก็บชัยนัด2 ที่บ้านดอร์ทมุนด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งเป้าบุกไปเก็บชัยชนะในบ้านของ ดอร์ทมุนด์ ให้ได้ในเกมนัดที่ 2 UCL

"คล็อปป์" รับ "ลิเวอร์พูล" สมควรแพ้แต่ยังไม่หมดหวัง

“เป๊ป” ผิดหวังนำ “เรือใบ” พ่ายเกมเยือน 3 นัดรวดหนแรกในอาชีพ

เรือใบสีฟ้า ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับ และเป็น เควิน เดอ บรอยน์ ยิงให้ทีมขึ้นนำ 1-0  แถมเสือเหลืองเกือบเสียประตูเพิ่ม เมื่อ เอ็มเร่ ชาน ไปทำฟาวล์ โรดรี้ ผู้ตัดสินให้เป็นจุดโทษ แต่หลังเช็ก VAR ก็กลับคำตัดสิน

เกมมาเข้มข้นในช่วงท้าย เมื่อมาร์โก รอยส์ ยิงตีเสมอให้ทีมเยือน นาที 84 เป็นการเสียประตูแรกของแมนฯซิตี้ หลังคลีนชีตมาก่อนหน้านี้ 7 เกม แต่ว่านาทีสุดท้าย ฟิล โฟเด้น ก็มายิงประตูชัยให้ แมนฯซิตี้ เฉือนชนะ ดอร์ทมุนด์ หวุดหวิด 2-1

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า ดอร์ทมุนด์ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีคุณภาพที่ดีด้วยผู้เล่นที่พวกเขามีและด้วยคุณภาพนั้นก็เป็นเรื่องยากในการเล่น แต่เราก็เอาชนะมา 2-1 และเกมนัดที่ 2 เราจะไปเยือนที่เยอรมนี เพื่อเอาชนะให้ได้อีกครั้ง

ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเฉือนชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-1 กล่าวหลังจบเกมว่า ฤดูกาลนี้เริ่มต้นด้วยแนวทางเข่นนี้ตั้งแต่เดือนกันยายนและทุกอย่างก็ไม่เคยหยุด มันเป็นฟอร์มการเล่นต่อเนื่องที่น่าเหลือเชื่อ และทีมตอบสนองได้ดีกับความท้าทายในปีนี้ เพราะเราอยู่ในตำแหน่งที่ดีและมีสิทธิพิเศษเหนือคนอื่นเล็กน้อยที่จะประสบความสำเร็จในทุกโทรฟี่ และเราจะพยายามกันนัดต่อนัด

ด้าน ฟิล โฟนเด้น กองกลางดาวรุ่งของทีมที่ทำประตูชัยในช่วงนาทีสุดท้ายให้ เรือใบสีฟ้า เก็บ 3 แต้มสำคัญเหนือดอร์ทมุนด์ ยังส่งผลให้เขาเป็นนักเตะอังกฤษที่อายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ใน UCL แซงหน้า เวย์น รูนีย์ ที่ทำไว้ 21 ปี 182 วัน ตอนยิงประตูชัยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เอซี มิลาน เมื่อปี 2007

ส่วนแข้งอังกฤษอายุน้อยสุดที่ยิงได้ในรอบ 8 ทีม UCL

ธีโอ วัลคอตต์ (อาร์เซน่อล ปี 2009)  20 ปี 30 วัน

อลัน สมิธ (ลีดส์ ยูไนเต็ด ปี 2001)  20 ปี 158 วัน

ฟิล โฟเด้น (แมนฯซิตี้ ปี 2021)   20 ปี 313 วัน

ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ แม้ผลการแข่งขันจะไม่น่าประทับใจนักในเกมนี้ แต่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของเสือเหลือง ก็ยังยินดีที่จะแจกลายเซ็นให้กับ ออคตาเวียน ซอร์ฟ ไลน์แมนในนัดนี้ ที่เดินไปขอลายเซ็นในอุโมงค์หลังจบเกม

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ