“โซลชาร์”จวก“ซน ฮึงมิน” แกล้งเจ็บทำผีโดนริบประตู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และ โชเซ่ มูรินโญ่ ฟาดวาทะเดือดใส่กันผ่านสื่อ หลังกุนซือปีศาจแดงเปิดประเด็น จวก ซน ฮึงมิน แกล้งเจ็บทำแมนฯยูไนเต็ดโดนริบประตู

“มูรินโญ่” รับ "สเปอร์ส" โชคร้ายนักเตะเจ็บเยอะ

ผลบอลสด ! พรีเมียร์ลีก สเปอร์ส พบ แมนยู 11 เม.ย. 64

เกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกที่ PPTV HD36 ถ่ายทอดสด ช่วงสิบนาทีแรกเกมยังสู้กันได้สูสี แต่ผ่านไปครึ่งชั่วโมงเกมอึดอัดอยู่พักใหญ่ ก่อนที่แมนฯยูไนเต็ด ได้เฮ จากจังหวะที่ พอล ป็อกบา แทงให้ เอดินสัน คาวานี่ ยิงเข้าไปแล้ว แต่ผู้เล่นสเปอร์ส ประท้วงว่ามีการฟาวล์ก่อนในจังหวะที่แขนของ สก็อต แม็คโทมิเนย์ ไปโดนหน้า ซน ฮึงมิน ผู้ตัดสินเช็ก  VAR ริบประตูคืน

5 นาทีถัดมา สเปอร์ส ขึ้นนำ ลูคัส มูร่า จ่ายให้ ซน ฮึงมิน แป 1-0

ครึ่งหลัง แมนฯยูไนเต็ด ตามตีเสมอจากการตามซ้ำจ่อๆ ของ เฟร็ด 1-1

ก่อนจะนำ 2-1 จากจังหวะที่ เมสัน กรีนวู้ด จ่าย ให้ คาวานี่ โหม่ง

ทดเจ็บนาทีสุดท้าย ป็อกบา ตัดบอลได้ ก่อนที่ กรีนวู้ด ซัดเต็มข้อ ปิดกล่อง ให้แมนฯยูไนเต็ด บุกมาชนะ สเปอร์ส 3-1 ยึดรองจ่าฝูงต่อ ลดช่องว่างตามแมนฯซิตี้ เหลือ 11 แต้มและแข่งน้อยกว่า 1 เกม

ประเด็นเดือดที่สุด คือเรื่องที่แมนฯยูไนเต็ด ถูกริบประตูคืน ซึ่งเป็นเหตุให้ เอดินสัน คาวานี่ ออกอาการหงุดหงิดระหว่างเกม เท่านั้นไม่พอ โซลชาร์ ก็ออกมาพูดอย่างตรงไปตรงมาหลังจากจบเกม ว่าเขาไม่พอใจที่แข้งเกาหลีใต้ลงไปนอนแบบนั้น

หลังจากนั้น มูรินโญ่ ก็ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ต่อ และออกอาการไม่สบอารมณ์ไม่แพ้กัน

จังหวะนี้เป็นที่วิจารณ์กันอย่างมาก ทั้งในหมู่แฟนบอลแมนฯยูไนเต็ด รวมไปถึง รอย คีน ก็สับผู้ตัดสินแหลกว่าเป็นการเป่าที่ผิดพลาด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ก็มีจังหวะที่ แรชฟอร์ด โดนเหมือนกัน แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เท่ากับว่าสุดสัปดาห์นี้ VAR และ ผู้ตัดสิน  มีประเด็นดราม่าทั้งคืนวันเสาร์และอาทิตย์ โดยในคู่ของ ลิเวอร์พูล กับ แอสตัน วิลล่า ก็มีการเช็ก VAR ตีเส้นล้ำหน้า ในจังหวะที่โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ยิงเข้าไปแล้ว แต่VAR เช็ก ดิโอโก้ โชต้า ล้ำหน้า

ส่วนคู่ของ ฟูแล่ม - วูล์ฟแฮมปตัน ก็มีประเด็น ประตูทดเจ็บครึ่งแรกของ วิลเลี่ยน โจเซ่ ของ วูลฟ์แฮมป์ตันถูกริบหลัง VAR ตีเส้นแล้วเป็นการล้ำหน้าแขนเสื้อของ ดาเนี่ยล โพเดนซ์ ในจังหวะก่อนหน้านี้  ซึ่งถูกวิจารณ์หนักในโซเชียลเช่นกัน  เพราะแม้แต่ กัลลาเกอร์ ตำนานผู้ตัดสินเอง ก็ยังตอบได้ไม่ชัดเจน

การเช็กล้ำหน้าของทั้งคู่ ฟูแล่ม-วูล์ฟ และ ลิเวอร์พูล-วิลล่า มีการอธิบายจาก ดิ แอธเลติก สื่อดังโดยอ้างว่าพวกเขาได้ไปสอบถามจากบุคคลที่น่าเชื่อถือได้ที่ทำหน้าที่นี้  ว่าจอที่เช็ก VAR กับจอทั่วไปนั้นมีความละเอียดแตกต่างกัน  การลากเส้นของ VAR จะใช้ 3D Line ซึ่งมีความละเอียด 1 พิกเซล เมื่อแสดงผลออกมาด้วยความที่เส้นบางมาก ทำให้พวกเขาต้องมีการซูมให้แฟนบอลได้เห็นซึ่งจะขนาดใหญ่ขึ้นทางหน้าจอ แต่ไม่ได้มีผลกับการตัดสิน

แต่นอกเหนือจากประเด็นดราม่า แมนฯยูไนเต็ด ยังเพิ่มสถิติ ไร้พ่ายเกมเยือนนานสุด และมีสิทธิ์จะทำลายสถิติของพรีเมียร์ลีกได้ด้วย

สถิติทีมไร้พ่ายเกมเยือนนานสุดในพรีเมียร์ลีก

- อาร์เซน่อล 27 เกม (เมษายน2003-กันยายน2004)

- อาร์เซน่อล 23 เกม (สิงหาคม2001-กันยายน2002)

-แมนฯยูไนเต็ด 23 เกม (กุมภาพันธ์2020-ปัจจุบัน)

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ