"เซอร์ อเล็กซ์ " เปิดใจไม่เห็นด้วยจัด "ซูเปอร์ลีก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือแมนฯยู เปิดใจไม่เห็นด้วยกับซูเปอร์ลีก ชี้เป็นการทำลายประวัติศาสตร์ 70 ปีของบอลสโมสรยุโรป

"โซลชาร์" ลั่น “แมนฯยู” ยังหวังลุ้นแชมป์ลีก

12 ทีมยุโรปไม่สนยูฟ่า ยันตั้ง "ซูเปอร์ลีก"

หลังจากกลุ่มซูเปอร์ลีก ออกแถลงการณ์เตรียมก่อตั้งการแข่งขันรายการใหม่ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  โดย 12 ทีมดังได้แก่ แมนฯยู ,แมนฯซิตี้ ,ลิเวอร์พูล,เชลซี ,สเปอร์ส ,อาร์เซน่อล ,เรอัลมาดริด ,บาร์เซโลน่า ,แอต.มาดริด ,เอซีมิลาน ,อินเตอร์มิลาน และยูเวนตุส  ซึ่งคาดว่าจะมีอีก 3 สโมสรเข้าร่วมด้วยก่อนเปิดฤดูกาลแรก  โดยประธานของซูเปอร์ลีก คือ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ และมีรองประธาน 2 คนคือ โจเอล เกลเซอร์ จากแมนฯยู และ อันเดรีย อันเญลลี่ จากยูเวนตุส  ซึ่งยังได้เผยรูปแบบการแข่งขันว่า จะมีทั้งหมด 20 ทีม คือ 15 ทีมผู้ก่อตั้งและอีก 5 ทีมจากการคัดเลือกประจำปี แบ่งการแข่งขันเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 10 ทีม แข่งเหย้า-เยือน เพื่อหา 8 ทีมเข้ารอบน็อกเอาท์ ไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศ

ด้านความเห็นจากคนดังในวงการลูกหนัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือแมนฯยู ออกมาคัดค้านการตั้งซูเปอร์ลีก โดยชี้ว่า คือการทำลายประวัติศาสตร์ 70 ปีของบอลสโมสรยุโรป

"การที่เอฟเวอร์ตันทุ่มเงินมหาศาล  500 ล้านปอนด์ เพื่อสร้างสนามใหม่และความพยายามที่เข้าพาทีมเข้าไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกนั้น ทำให้แฟนๆทั่วโลกต่างชื่นชม"

"ในช่วงเวลาที่ผมมีโอกาสได้คุมทีมแมนยูไนเต็ดอยู่ เราสามารถพาทีมไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกและเข้ารอบชนะเลิศได้ถึง 4 ครั้นั้นเป็นค่ำคืนที่จะสุดแสนพิเศษที่สุด ผมไม่ทราบว่าแมนยูมีส่วนในการตัดสินใจเกี่ยวกับการเข้าร่วมซูเปอร์ลีกยังไง แต่ผมไม่ได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจในครั้งนี้"

ส่วนแกรี่ เนวิลล์ ใช้คำว่ารังเกียจและขยะแขยง ที่อดีตต้นสังกัดมีส่วนร่วมด้วย แรงจูงใจคือความโลภ ควรจะหักคะแนนทุกทีม มอบแชมป์ให้ เบิร์นลีย์ ไปเลย และให้แมนฯยู, ลิเวอร์พูล และอาร์เซน่อล ตกชั้นไปซะ ทั้งสามทีมที่มีประวัติศาสตร์มากที่สุด ควรเจ็บปวดมากกว่าทีมอื่น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ