กฎพรีเมียร์ยันทีมไหนแข่ง "ซูเปอร์ลีก" ถูกขับพ้นลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ลงชื่อเข้าร่วมการแข่งขันซูเปอร์ลีกมีสิทธิ์ถูกตัดสิทธิ์จากการลงเล่นพรีเมียร์ลีกตามกฎที่ระบุเอาไว้

"สเปอร์ส"จ่ายค่าชดเชย"มูรินโญ่" 20 ล้านปอนด์

ผลบอลสด ! พรีเมียร์ลีก ลีดส์ พบ ลิเวอร์พูล 20 เม.ย.64

หลังจาก 12 สโมสรชั้นนำของยุโรป ประกาศก่อตั้ง “ซูเปอร์ลีก” ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนท์คู่แข่งโดยตรงของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จนสร้างไม่พอใจให้กับองค์กรลูกหนังโลกทั้ง ฟีฟ่า, ยูฟ่า รวมถึงลีกฟุตบอลในยุโรป ที่ขู่จะตัดสิทธิ์ทีมที่เข้าร่วมไม่ให้แข่งขันรายการในประเทศ, เกมยุโรป, ทีมชาติ และฟุตบอลโลก

ล่าสุด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีถึง 6 สโมสรตอบตกลงเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง แมนฯยูไนเต็ด, แมนฯซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซนอล และท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ได้มีการนำเอากฎข้อบังคับของลีกออกมาเปิดเผย โดยยืนยันว่า ถ้าหากทั้ง 6 สโมสรลงแข่งขันใน “ซูเปอร์ลีก” ก็จะโดนตัดสิทธิ์ห้ามแข่งขันพรีเมียร์ลีกในทันที เพราะทำผิดกฎข้อ L9 ที่ระบุเอาไว้ว่า ห้ามทีมชุดใหญ่ของแต่ละสโมสรในพรีเมียร์ลีกเข้าร่วมการแข่งขันอื่นๆ นอกเหนือจาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก, เอฟเอ คัพ,  เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์, ฟุตบอลลีก คัพ และการแข่งขันอื่น ๆ ที่จัดโดยฟีฟ่า-ยูฟ่า หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ

ขณะที่ ฟีดแบ็คของบรรดาแฟนบอลในพรีเมียร์ลีก ล่าสุดเหล่า “เดอะค็อป” แฟนบอลของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แสดงความไม่พอใจที่สโมสรตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน “ซูเปอร์ลีก” โดยได้นำป้ายไว้อาลัยผู้บริหารสโมสร พร้อมกับขับไล่กลุ่ม “เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป” ผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสร บริเวณหน้าสนามแอนฟิลด์ เพื่อเป็นการแสดงความไม่เห็นด้วย และคัดค้านต่อการก่อตั้งฟุตบอลยูโรเปียน ซูเปอร์ลีกในปี 2024

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ