พิษซูเปอร์ลีก!! “ฟีฟ่า-ยูฟ่า” จ่อแบน 3 ทีมใหญ่พ้น UCL ปีนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟีฟ่า-ยูฟ่า เตรียมสั่งแบน เรอัล มาดริด , เชลซี และ แมนฯซิตี้ พ้นการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศปีนี้ หลังประกาศเข้าร่วมการแข่งขันซูเปอร์ลีก

“ยูฟ่า” ประชุมด่วน จ่อฟันโทษ 12 บิ๊กทีม ก่อตั้งซูเปอร์ลีก

12 ทีมยุโรปไม่สนยูฟ่า ยันตั้ง "ซูเปอร์ลีก"

หลังจากมีการก่อตั้งซูเปอร์ลีกของ 12 สโมสรชั้นนำของยุโรป ทำให้หลายฝ่ายไม่เห็นด้วยกับการกระทำเช่นนี้ และยังอาจทำให้พวกเขาถูกอาจถูกแบนจากการแข่งขัน  ซึ่งล่าสุด แยสเปอร์ โมลเลอร์ ประธานสมาคมฟุตบอลเดนิช ในฐานะกรรมการบริหารยูฟ่า ออกมาเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมีการแบน เชลซี, แมนฯซิตี้ และ เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่ร่วมก่อตั้งซูเปอร์ลีก พ้นจากรอบตัดเชือกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกปีนี้ และจะรวมไปถึง แมนฯยูไนเต็ด และอาร์เซนอล ในยูโรป้าลีกด้วย โดยอาจจะมีการหารือกันและได้ข้อสรุปชัดเจนในวันศุกร์นี้

โมลเลอร์ ยังพูดอีกว่า หากมีการแบนเกิดขึ้นจริง  นักเตะที่อยู่ในสโมสรที่เข้าร่วมซูเปอร์ลีก พวกเขาจะเป็นอิสระในการเลือกที่จะย้ายไปร่วมทีมที่ไม่ได้เข้าร่วมซูเปอร์ลีกด้วย

และที่ร้อนแรงที่สุดของประเด็น ซูเปอร์ลีก เมื่อวานนี้ คือการสัมภาษณ์จัดหนักจัดเต็มของ  อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ที่นอกจากจะแถลงใจความสำคัญว่า นักเตะที่อยู่ในสังกัดของทีมเข้าร่วมซูเปอร์ลีก จะถูกแบนจากทั้งฟุตบอลยูโร และ ฟุตบอลโลกแล้ว ยังมีการตำหนิ 12 ทีมอย่างเจ็บแสบ ว่าเป็นทีมที่สกปรก และไม่มีทางจะประสบความสำเร็จได้ในระยะยาว

ไม่เพียงเท่านั้น เขายังให้สัมภาษณ์แยกผ่านทาง VDO Call กับสื่อ และกล่าวถึง เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอของแมนฯยูไนเต็ด และ อันเดรีย อันเญลลี่ ประธานยูเวนตุส ที่ทั้งคู่กอดคอกันลาออกจากตำแหน่งในยูฟ่า เพื่อเดินหน้าจัดตั้งซูเปอร์ลีก ว่าเป็นพวกโกหก

โดยเซเฟริน เน้นไปที่การตำหนิ อันเญลี่ เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากเขามีการสายตรงกับประธานม้าลาย ตั้งแต่ที่มีข่าวลืออย่างหนักออกมาว่าจะมีการประกาศตั้งซูเปอร์ลีก ซึ่งอันเญลี่ ตอบเขาว่าไม่ต้องห่วงมันเป็นแค่ข่าวลือ เดี๋ยวจะโทรกลับในอีกไม่กี่ชั่วโมง หลังจากนั้นเขาก็ปิดเครื่อง ประธานยูฟ่ายอมรับว่าเขาอ่อนต่อโลก และมองว่า อันเญลี่ คือเพื่อนมากเกินไป ท้ายที่สุดทั้ง วู้ดเวิร์ด และ อันเญลี่ ที่เคยพูดว่าสนับสนุนเขา ก็กลายเป็นงูพิษ ซึ่งจะมีการดำเนินการทางกฎหมายเร็วๆนี้แน่นอน

ขณะที่ เจ้าชายวิลเลี่ยม รัชทายาทราชวงศ์อังกฤษอันดับที่ 2 ทรงแสดงความเห็นเกี่ยวกับการจัดตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดยระบุชัดเจนว่าเป็นห่วงสังคมฟุตบอลทั้งหมด ตั้งแต่ในระดับสูงสุดไปจนถึงระดับรากหญ้า และความรู้สึกกังวลของแฟนบอลเกี่ยวกับแผนของซูเปอร์ลีก และมันเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายอย่างมากกับเกมที่เรารัก

ด้าน บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ รวมถึงนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ต่างออกมาแสดงการต่อต้านแผนการก่อตั้ง “ซูเปอร์ ลีก” โดยผู้นำอังกฤษ ชี้ว่าเรื่องนี้สร้างความเสียหายต่อวงการฟุตบอลอย่างมาก และรัฐบาลอังกฤษ จะให้การสนับสนุนองค์กรที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างเต็มที่ สโมสรที่เข้าร่วมต้องตอบคำถามแฟนบอล รวมถึงตอบคำถามของวงการฟุตบอลในวงกว้างให้ได้ ก่อนที่จะเดินหน้าแผนการต่อไป

ส่วนประธานาธิบดีฝรั่งเศส กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีที่สโมสรจากฝรั่งเศส ต่างปฏิเสธที่จะเข้าร่วม ซูเปอร์ ลีก ซึ่งถือเป็นแผนการที่ขัดต่อหลักการความเป็นหนึ่งเดียว รวมถึงขัดต่อหลักการของการแข่งขันกีฬาอย่างมาก รัฐฝรั่งเศสจะสนับสนุนการดำเนินการของลีกฟุตบอลฝรั่งเศส สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส รวมถึง ฟีฟ่า และ ยูฟ่า

ขณะที่ มาริโอ ดรากี นายกรัฐมนตรีอิตาลีแสดงท่าทีสนับสนุน ยูฟ่า และ ลีกภายใต้ประเทศเหนือกว่า ซูเปอร์ลีก ที่ก่อตั้งขึ้นโดย 12 สโมสรชั้นนำของยุโรป โดยรัฐบาลติดตามกรณีนี้อย่างใกล้ชิดและสนับสนุนฐานะของหน่วยงานฟุตบอลอิตาลีและยุโรปอย่างแข็งขันเพื่อรักษาการแข่งขันระดับชาติ

นอกจากนั้นบรรดาแฟนบอลของสโมสรต่างๆ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ,ลิเวอร์พูล และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ต่างออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับทีม พร้อมทั้งชูป้ายข้อความประท้วงหน้าสนามไม่สนับสนุนการแข่งขันซูเปอร์ลีก

ส่วนสโมสรจาก เยอรมัน สเปน และฝรั่งเศส ทั้ง ดอร์ทมุนด์ , บาเยิร์น มิวนิค และ เปแอสเช ที่ปฏิเสธเข้าร่วมรายการ “ซูเปอร์ลีก”เนื่องจากมองว่าเป็นการทำลายมากกว่าสร้างสรรค์และไม่ควรปิดกั้นโอกาสสโมสรที่มีฐานะทางเศรษฐกิจด้อยกว่ามีส่วนร่วมด้วย

โดย เปแอสเช ที่ไม่สนับสนุนแผนก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก เพราะมองว่าทุกทีมควรจะได้รับโอกาสเช่นเดียวกัน ส่วน บาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่าผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของสโมสรชั้นนำของ อังกฤษ, อิตาลี และ สเปน ไม่ควรนำไปสู่การยกเลิกโครงสร้างที่สร้างขึ้นมาในฟุตบอลยุโรป เช่นเดียวกับ เซบีย่า สโมสรในลาลีกาสเปน ที่ไม่สนใจที่จะลงเล่นในรายการที่มีพื้นฐานเพียงเพื่อปัจจัยทางการเงินเท่านั้น เพราะมันขัดกับ ดีเอ็นเอ ของสโมสร และเป็นการทำลายความทะเยอทะยานที่จะไปยังเป้าหมายของพวกเขา

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ