“สมยศ” ยัน ไม่การันตีเงินสนับสนุนทีมไทยลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยันยังไม่สามารถการันตีเงินสนุบสนุนให้สโมสรในไทยลีกได้ เพราะต้องรอยอดเงินจากสปอนเซอร์ที่ชัดเจน

“ยูฟ่า” จ่อเพิ่มงบ UCL 2 แสนล้านบาท แก้เผ็ดซูเปอร์ลีก

สื่อปูด “มูรินโญ่” เต็งคุม “เซลติก”

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพิ่งมอบเงินสนับสนุนฤดูกาล 2020 ให้กับสโมสร ไทยลีก 1-3 ไปเพียงงวดเดียวเท่านั้นในช่วงเดือน ก.พ. ปีที่แล้ว ก่อนจะเจอวิกฤติโควิด-19 ทำให้ยังค้างจ่ายเงินจำนวนนี้ให้กับสโมสรต่างอีกถึง 3 งวด

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทาง บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ยังไม่ได้แจ้งว่าได้รับเงินจากสปอนเซอร์ จำนวนเท่าไหร่ ก่อนหน้านี้ที่แฟนบอลได้รับชมผ่านทางโทรทัศน์ เป็นเพราะว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เงินเพื่อจัดการแข่งขัน และดำเนินการถ่ายทอดสด แล้วให้ช่องต่าง ๆ ดึงสัญญาณไปพร้อมหาสปอนเซอร์เอง เมื่อจำนวนเงินจากสปอนเซอร์ยังไม่ชัดเจน จึงไม่อยากพูดก่อน ดังนั้นช่วงนี้ถือว่าเป็นภาวะสุดวิสัย ที่ตอบไม่ได้จริง ๆ

ขณะที่ 3 นักเตะทีมชาติไทย อย่าง บดินทร์ ผาลา, นิติพงษ์ เสลานนท์ สองแข้งจากการท่าเรือ และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูจากบุรีรัมย์ รวมถึงสตาฟฟ์โค้ช ที่เตรียมเดินทางไปประเทศยูเออี เพื่อลงเตะฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก 3 เกมที่เหลือ เข้ารับการฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19 เข็มแรก ที่สถาบันบําราศนราดูร เรียบร้อยแล้ว และจะฉีดเข็มที่สอง ในอีก 2-3 สัปดาห์

โดยนักฟุตบอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมเข้าเก็บตัวฝึกซ้อม ชุดแรกในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ โดยจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ ในวันที่ 30 เมษายน ก่อนเข้าแคมป์ ส่วน กลุ่มที่สอง นักกีฬาที่มาจาก 4 สโมสรที่ลงแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ 2020 ประกอบด้วย ชลบุรี เอฟซี, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 7 พฤษภาคม และเข้าแคมป์ในวันที่ 10 พฤษภาคม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ