"ลิเวอร์พูล" ปัดขายทีม 3,000 ล้านปอนด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลิเวอร์พูล ปัดข้อเสนอ 3,000 ล้านปอนด์ จากกลุ่มทุน ตะวันออกกลาง ที่ยื่นเทคโอเวอร์สโมสร

"บาเยิร์น" เร่งเดินหน้าคว้า "นาเกลส์มันน์"

"โซลชาร์” พอใจผลเสมอแม้ "แมนฯยู"หยุดสถิติชนะ 5 นัดรวด

ยังเป็นประเด็นต่อเนื่องมาตั้งแต่ซูเปอร์ลีก หลัง  FSG หรือ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ปถูกแฟนบอลโจมตี และกดดันให้ขายสโมสร เพื่อเป็นการไถ่โทษ  แม้ จอห์น ดับบลิว เฮนรี่ จะออกมาขอโทษไปแล้วก็ตาม รวมถึงหลังจากโดนวิกฤตโควิด-19 ก็มีรายงานว่า สโมสร ขาดทุนไปกว่า 120 ล้านปอนด์ในฤดูกาลนี้ ทำให้ FSG ถูกจับตามองอย่างหนักว่าจะยอมถอดใจขายสโมสรหรือไม่

ล่าสุด เดอะมิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ เผยว่า จริงๆแล้วมีกลุ่มทุนจากตะวันออกกลางที่ไม่เปิดเผยชื่อ ยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์ลิเวอร์พูล ที่ 3,000 ล้านปอนด์ แต่ FSG ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวไปแล้ว และยืนยันหนักแน่นที่จะบริหารสโมสรต่อไป

ในขณะที่ลิเวอร์พูล ปฏิเสธจะขายทีม ฝั่งคู่ปรับตลอดกาล อย่าง แมนฯยูไนเต็ด มีข่าวว่า จะยอมขายทีม ที่ 4,000 ล้านปอนด์ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่าตอนที่ตระกูล เกลเซอร์ เข้ามาเทคโอเวอร์เมื่อปี 2005 ตอนนั้นซื้อสโมสรเพียง 790 ล้านปอนด์เท่านั้น

โดยเดอะมิร์เรอร์ อธิบายเหตุผลแล้วว่า เดิมที เกลเซอร์ มองว่า การเข้าซูเปอร์ลีกจะช่วยให้ทีมมีเม็ดเงินเข้ามาและบริหารต่อไปได้ แต่ในเมื่อโดนแฟนบอลต่อต้าน จนต้องถอนตัวจากโปรเจ็คดังกล่าว พวกเขาจึงมองว่าการขายทีมน่าจะทำให้กู้วิกฤตทางการเงินได้ดีที่สุด

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ