"ดอร์ทมุนด์"ยอมลดค่าตัว“ฮาแลนด์”เหลือ 130 ล้านปอนด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศพร้อมขาย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวเก่งของทีมซัมเมอร์นี้ 130 ล้านปอนด์ ลดลงจากที่เคยตั้งไว้ 150 ล้านปอนด์

“ฮาแลนด์” ขอค่าเหนื่อย 6 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์

“ทูเคิ่ล” เสนอแนบ "แวร์เนอร์" ในดีลสู่ขอ "ฮาแลนด์"

ดิ เอ็กซ์เพรส สื่ออังกฤษ รายงานว่า ดอร์ทมุนด์ จะลดค่าตัว ฮาแลนด์ ลงมาเหลือ 130 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,590 ล้านบาท  จากเดิมที่ตั้งใจ 150 ล้านปอนด์ หากทีมไม่สามารถคว้าโควตาไปเล่นในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าได้ ซึ่งตอนนี้ทีมรั้งอันดับ 5 ของบุนเดสลีก

ทั้งนี้ ฮาแลนด์ ตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรทั้ง แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ เรอัล มาดริด แต่ด้วยค่าตัวที่สูงเกินไป ทำให้คาดว่ามีไม่กี่ทีมที่พร้อมทุ่มเงินซื้อในซัมเมอร์นี้ 

แต่ส่วนมากน่าจะรอให้ถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ที่ค่าฉีกสัญญาจะลดเหลือเพียงแค่ 68 ล้านปอนด์ หรือราว 2,924 ล้านบาท มากกว่า  โดยมีรายงานว่า มีโอกาสสูงที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เจะยื่นซื้อ ฮาแลนด์ ในซัมเมอร์นี้เลย ไม่มีปัญหากับค่าตัว ฮาแลนด์ เพราะอยากได้มาแทน เอดินสัน คาวานี่ ที่เตรียมลา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาลนี้

เดอะซัน สื่ออังกฤษรายงานว่า ดอร์ทมุนด์ เตรียมเสนอสัญญาใหม่ให้กับ จู้ด เบลลิ่งแฮม กองกลางดาวรุ่งตัวความหวังของทีม ด้วยการเพิ่มค่าเหนื่อยเป็นสองเท่า เป็น 84,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หลังนักเตะได้รับความสนใจจากเชลซีและสโมสรอื่นๆ โดยปัจจุบัน จู้ด เบลลิ่งแฮม นั้นสามารถยึดตัวจริงได้นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2020

ทั้งนี้ คาดกันว่าการเพิ่มค่าเหนื่อยของ เบลลิ่งแฮม เป็นเพราะ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเชลซี หวังดึงตัวกลับมาค้าแข้งที่อังกฤษอีกครั้ง แต่ ดอร์ทมุนด์ ต้องการรั้งให้อยู่ต่อ โดยจะยอมพิจารณาขาย จู้ด เบลลิ่งแฮม ก็ต่อเมื่อได้ข้อเสนอ 100 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นระดับเดียวกับค่าตัวของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กับ จาดอน ซานโช่ เลยทีเดียว

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ