แข้ง ”ช้างศึก” ชุดคัดบอลโลกเข้าแคมป์ซ้อมครั้งแรก เน้นฟื้นฟูสภาพร่างกาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเตะทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ใน 3 นัดสุดท้ายลงฝึกซ้อมแบบปิดเป็นครั้งแรก เบื้องต้นเน้นการฟื้นฟูร่างกายเป็นหลัก

“คอนเต้” สะใจ “อินเตอร์ มิลาน” ได้แชมป์ สยบนักวิจารณ์

“อินเตอร์ มิลาน” คว้าแชมป์ลีกรอบ 11 ปี

วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 เวลา 17.00 น. อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ประเดิมฝึกซ้อมที่ สนามซ้อม วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ใน 3 นัดสำคัญ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

บรรดาแข้ง “ช้างศึก”กลุ่มแรกด้วยจำนวน 23 ราย ซึ่งเดินทางเข้ามารายงานตัวเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนในช่วงเย็น อากิระ นิชิโนะ จะพาลูกทีมลงฝึกซ้อมทันที

ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก เน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นหลัก เนื่องจากอยู่ในช่วงปิดฤดูกาล การฝึกซ้อมใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

ขณะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าจาก เอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่า “ดีใจทุกครั้งครับที่มีโอกาสเข้ามา เพราะว่าตั้งเป้าไว้ตลอดอยู่แล้วว่ายังอยากที่จะติดทีมชาติอยู่ ยังอยากช่วยทีมชาติให้ได้มากที่สุดเท่าที่ยังพอมีกำลังอยู่”

“บรรยากาศในทีมก็ยังดีเหมือนเดิมครับ ทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว หลายคนเข้ามาตั้งแต่แคมป์แรก แคมป์ที่สอง ส่วนน้องๆ บางคนที่เข้ามาใหม่ ก็ไม่มีปัญหาอะไรในเรื่องการปรับตัวครับ”

กองหน้าวัย 30 ปี กล่าวต่อว่า “เป็นครั้งแรกที่เราเก็บตัวทีมชาติ และ มีการระบาดหนักของโควิด-19 ทางทีมแพทย์ก็เน้นย้ำในเรื่องการดูแลตัวเองพอสมควรครับ ส่วนเรื่องการฝึกซ้อม โค้ชก็บอกว่าจะค่อยๆ ปรับความเข้มขึ้นขึ้นเรื่อยๆ ครับ เพราะลีกหยุดไปนาน และ จะพยายามเน้นเรื่องความฟิตเป็นหลักครับ”

“ส่วนตัวตั้งใจ และ ตั้งเป้าที่จะช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุดอยู่แล้วครับ ก็เสียดายครับที่พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ถอนตัวไป อาจจะด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง เช่น อาการบาดเจ็บด้วย แต่ทุกคนที่อยู่ที่นี่ก็พร้อมหมุนเวียน และ พิสูจน์ตัวเอง ที่สำคัญ ไม่ว่าใครที่มีโอกาส ก็พร้อมช่วยทีมเต็มที่อยู่แล้วครับ”

“ช่วงนี้ โควิด-19 ระบาดหนัก อยากฝากให้ทุกคนดูแลตัวเองครับ ก็เหลืออีกประมาณหนึ่งเดือนที่เราจะได้เตรียมตัว อาจจะไม่ได้มาเชียร์กัน ก็ฝากเชียร์ผ่านหน้าจอทีวี เราทุกคนจะพยายามทำงานให้หนักครับ” อดิศักดิ์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 21 พฤษภาคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 จำนวน 3 นัด

โปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทยมีดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564
- ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564
- ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล สเตเดี้ยม

วันที่ 15 มิถุนายน 2564
- ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ