หุ้นโรม่า พุ่ง 21% หลังตั้ง “มูรินโญ่” คุมทัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หุ้นโรม่า พุ่งทะยาน หลังสโมสรตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซือคนใหม่ในฤดูกาลหน้า

หุ้น “แมนฯยูไนเต็ด” ขึ้น 5 % หลังปลด “มูรินโญ่”

"สเปอร์ส"จ่ายค่าชดเชย"มูรินโญ่" 20 ล้านปอนด์

สโมสรฟุตบอล โรม่า ประกาศแต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ มาคุมทีมในฤดูกาลหน้าแทนที่เปาโล ฟอนเซก้า ที่ทำผลงานได้น่าผิดหวัง รั้งอันดับ 7 ในลีก ทำให้หมดลุ้นไปลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอนแล้ว

โดย มูรินโญ่ เปิดเผยความรู้สึกว่า เขาตัดสินใจรับงานทันทีที่ได้คุยกับเจ้าของสโมสร เพราะมีวิสัยทัศน์เดียวกันคือทะเยอทะยาน และอยากจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง 

 

สำหรับสัญญาของมูรินโญ่ เซ็น 3 ปีกับโรม่า ทำให้จะคุมทีมไปจนถึงปี 2024  โดยรับค่าเหนื่อยปีละ 5 ล้านปอนด์ แต่ว่า สเปอร์ส เคยทำสัญญากับมูรินโญ่ไว้ว่า หากปลดมูรินโญ่ ก่อนหมดสัญญาในซัมเมอร์ปีหน้า แล้วมูรินโญ่ ไปรับงานใหม่ด้วยค่าเหนื่อยน้อยกว่าที่ได้รับกับสเปอร์สที่ปีละ 15 ล้านปอนด์ สเปอร์สจะต้องจ่ายส่วนต่างที่เหลือจนกว่าจะครบสัญญา ทำให้สเปอร์ส ยังต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้มูรินโญ่ อีก 10 ล้านปอนด์ในฤดูกาลหน้า

 

ทั้งนี้  ทันทีที่ข่าวการแต่งตั้งมูรินโญ่ออกไป ก็ทำให้หุ้นของสโมสรโรม่าในตลาดหลักทรัพย์มิลาน พุ่งขึ้นถึง 21 เปอร์เซ็นต์ เพราะดีกรีระดับมูรินโญ่ ที่เคยสร้างชื่อในการคุมทีมอินเตอร์ มิลาน กวาดถึง 5 แชมป์ใน 2 ปี  ซึ่งรวมถึงทริปเปิ้ลแชมป์ในปี 2010 ที่คว้าทั้งกัลโช่เซเรียอา,โคปปาอิตาเลีย และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

อย่างไรก็ตาม ผลงานการคุมทีมในช่วงหลังของมูรินโญ่ ก็ถูกตั้งคำถามว่า หมดยุคของตัวเขาแล้วหรือยัง หลังผลงานถดถอยลงไปเรื่อยๆ  ซึ่งสเปอร์ส ต้นสังกัดล่าสุด กลายเป็นทีมแรกที่มูรินโญ่ ไม่สามารถคว้าแชมป์ให้ทีมได้เลยแม้แต่รายการเดียว

ด้านสกายสปอร์ต อิตาเลีย รายงานว่า  มูรินโญ่ ต้องการเสริมทัพนักเตะใน 3 ตำแหน่งคือ ผู้รักษาประตูคนใหม่, มิดฟิลด์ตัวกลาง และกองหน้าแบ็คอัพให้กับ เอดิน เชโก้ ซึ่งอาจจะได้เป็นตัวหลักของทีมต่อไป นอกจากนั้น มูรินโญ่ ก็ได้รับแจ้งจากบอร์ดบริหารว่า อาจจะไม่มีงบประมาณให้เสริมทัพมากนัก อีกทั้ง สื่อก็จับตามองถึงอนาคตของมคิตาร์ยาน อาจจะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของมูรินโญ่ หลังเคยร่วมงานกันมาสมัยที่แมนฯยูไนเต็ด และจอมทัพทีมชาติอาร์เมเนีย เคยยอมรับว่า มูรินโญ่ เป็นคนที่ทำงานด้วยยาก

 

Photo : NEIL HALL / POOL / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ