“ช้างศึก”พร้อมลุยคัดบอลโลก ซ้อม 3 วันไร้ปัญหาแข้งเจ็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ลงฝึกซ้อมผ่านมา 3 วันไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บให้กังวล โดยการซ้อมยังเน้นไปที่การรักษาสภาพร่างกาย

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพ “ช้างศึก“. ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ที่สนามซ้อม วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ใน 3 นัดสำคัญ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยวันนี้ลงซ้อม 2 ครั้งในช่วงเช้า และเย็น ซึ่ง อากิระ นิชิโนะ ซึ่งช่วงนี้จะเน้นไปทีสภาพร่างกาย และ การฝึกซ้อมเป็นทีมแบบกลุ่มใหญ่มากขึ้น ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

พรีเมียร์ลีก ไม่อนุญาตให้แฟนบอลทีมเยือนเข้าชม 2 เกมสุดท้าย

แข้ง ”ช้างศึก” ชุดคัดบอลโลกเข้าแคมป์ซ้อมครั้งแรก เน้นฟื้นฟูสภาพร่างกาย

 

ขณะที่ อิสสระ ศรีทะโร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีม กล่าวว่า "ตอนนี้ทีมเน้นรักษาสภาพร่างกาย แล้วก็เริ่มจะซ้อมเป็นกลุ่มใหญ่มากขึ้น รวมถึงการใส่รายละเอียดแต่ละคน”

"โค้ชนิชิโนะ แฮปปี้ดี ทุกคนทำได้ดี และยังไม่มีใครบาดเจ็บ รวมถึงค่อย ๆ เพิ่มระดับความฟิตขึ้นเรื่อยๆ”

"ตั้งแต่วันแรก นิชิโนะ ได้สังเกตพฤติกรรมของแต่ละคนอยู่แล้วในช่วงการลงฝึกซ้อม เขาคอยเก็บรายละเอียดอยู่เรื่อยๆ ส่วนจะตัดผู้เล่นกลุ่มแรกออกกี่คน ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ และ อยู่ที่ตัวผู้เล่น ใครทำได้ดีนั้นจะถูกเลือกอยู่แล้ว"

นอกจากนี้ "โค้ชหระ" ยังเผยถึงเหตุผลที่ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ไม่เรียกกองหน้าเข้ามาแทนที่ ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งมีอาการบาดเจ็บ และ ต้องถอนตัวออกไปก่อนหน้านี้ว่า

“จริงๆ เรายังมีผู้เล่นในกลุ่มที่ 2 ที่จะเข้ามาเสริมทัพอีก แม้ว่าที่ผ่านมา อาจจะใช้ผู้เล่นกองกลางลงสนามมากกว่า แต่ก็อยู่ที่ โค้ชนิชิโนะ ว่าแต่ละเกม เขาจะใช้แผนแบบไหน ถือว่าเรายังมีเวลาอีกพอสมควร"

สำหรับทีมชาติไทย จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 21 พฤษภาคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564

- ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564

- ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล สเตเดี้ยม

วันที่ 15 มิถุนายน 2564

- ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ