“ยูฟ่า” จ่อแบน 3 ทีมใหญ่เซ่นซูเปอร์ลีก 2 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นร้อนระหว่างยูฟ่ากับซูเปอร์ลีกยังไม่จบง่ายๆ ล่าสุด เตรียมลงโทษ 3 สโมสรที่ยังไม่ถอนตัวด้วยการแบน 2 ปี ส่วนอีก 9 ทีมโทษเบากว่า

ประเด็นยูฟ่ากับซูเปอร์ลีกยังไม่จบ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส คือ 3 สโมสรที่ยืนยันไม่ถอนตัวจากยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก และจะพยายามหาทางให้การแข่งขันรายการนี้สามารถดำเนินต่อไปในอนาคต ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่า ประกาศเตรียมลงโทษแบน 3 ทีมนี้จากการแข่งขันภายใต้ยูฟ่า 2 ปี ซึ่งถือเป็นโทษสูงสุดตามกฎในกรณีที่เกี่ยวพันกับทัวร์นาเมนต์อื่นที่ ยูฟ่า ไม่รับรองหรือยอมรับ

บิ๊ก 6 ทีมพรีเมียร์ลีกถอนตัว "ซูเปอร์ลีก"

พิษซูเปอร์ลีก!! “ฟีฟ่า-ยูฟ่า” จ่อแบน 3 ทีมใหญ่พ้น UCL ปีนี้

ขณะที่ ESPN รายงานว่า 6 ทีมอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส จะโดนโทษน้อยกว่า ตามที่ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าจำแนก 12 ทีมที่เกี่ยวข้องกับ ซูเปอร์ลีก เป็น 3 กลุ่มคือ บิ๊ก 6 อังกฤษ ที่ประกาศถอนตัวเป็นกลุ่มแรก ถือว่ามีความกล้าหาญ ยอมรับผิด แต่ก็ต้องรับโทษอยู่ดี ส่วนอีกกลุ่มคือ แอตเลติโก มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน ที่ออกแถลงการณ์ภายหลัง

เซเฟริน เผยว่า ยูฟ่า จะมีบทลงโทษออกมาแน่ โดยจะเร่งพิจารณาเร็วๆ นี้ เพราะถือว่าความผิดได้เกิดขึ้นแล้ว แต่จะลงโทษในลักษณะไหน ต้องรอคณะกรรมการพิจารณา แล้วจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ