“ช้างศึก” รอสรุปแผนซ้อมสุดสัปดาห์นี้ ยืนยันเดินทางตามเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 รอแผนสรุปการซ้อมภายในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากเจอสถานการณ์โควิด-19 ในแคมป์ ขณะที่แผนการเดินทางเบื้องต้นยังคงกำหนดเดิม

หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งทีมชายและทีมหญิง รวมถึง เจ้าหน้าที่มีการติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งหมด 8 คน ในแคมป์ซ้อมจากการตรวจครั้งที่ 2 โดยแยกเป็นทีมชายที่เก็บตัวเพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี ใน 3 นัดที่เหลือ ติดเชื้อโควิด 6 คน แบ่งเป็นนักเตะ 2 คน เจ้าหน้าที่ 4 คน มีผลให้ต้องกักตัวนักเตะที่เหลือ รวมถึงเจ้าหน้าที่เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการของรัฐพร้อมยกเลิกการฝึกซ้อมไปก่อน

 

นิชิโนะ เปลี่ยนแผนรอตัดตัว “ช้างศึก”ชุดคัดบอลโลก ครั้งเดียว

“แข้งช้างศึก“ ชุด 2 ตรวจโควิด-19 ก่อนเก็บตัวเตรียมคัดบอลโลก

ล่าสุด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงแผนงานของทีมหลังจากนี้ว่า หากผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ในแคมป์ซ้อมที่เหลือมีการตรวจผลเป็นบวกที่จะมีการตรวจซ้ำอีกครั้ง ในวันที่ 12 พ.ค.ก็จะเข้ารับการกักตัวตามมาตรการรัฐต่อไป ขณะที่ผู้เล่นในกลุ่มที่ 2 จะมีการนัดตรวจและเข้าแคมป์แยกอีกครั้งหนึ่ง เพื่อปรับสภาพและรอเดินทาง ส่วนเรื่องแผนงานการฝึกซ้อมจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ ขณะที่การเดินทางไปยังหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เบื้องต้นยืนยันตามกำหนดเดิม

 

“จะมีการตรวจหาเชื้อในกับนักกีฬา-สตาฟฟ์โค้ชและเจ้าหน้าที่ทุก 3 วัน อีก 2 ครั้ง ซึ่งหากตรวจพบก็จะส่งเข้ารับการรักษาตามกระบวนการของรัฐต่อไป ส่วนกลุ่มที่เหลือในช่วงตั้งแต่พบเชื้อครั้งแรกในวันที่ 7 พ.ค.ไม่ได้สัมผัสกันแล้วก็สามารถอยู่ในแคมป์ต่อไปได้

“ด้านผู้เล่นกลุ่มที่ 2 ที่ยังไม่ได้เข้าแคมป์จะเข้ารับวัคซีนทันที และนัดตรวจและเข้าแคมป์แยกอีกครั้งหนึ่ง เพื่อปรับสภาพและรอเดินทาง มิเช่นนั้นจะไม่ทราบว่านักกีฬาไปสัมผัสใครบ้างถ้าไปเจอกันวันเดินทาง”

“ส่วนในเรื่องสถานที่การซ้อม และรูปแบบนั้นกำลังรอยืนยันจากการประสานไปในหลายๆ ที่ และคาดว่าจะทราบไม่เกินสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่การเดินทางยังสามารถคงวันเวลาเดิมได้ แต่หากมีความจำเป็นต้องแบ่งผู้เล่นในการเดินทางก็จะต้องทำ”

สำหรับทีมชาติไทย จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 21 พฤษภาคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

 

วันที่ 3 มิถุนายน 2564

- ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564

- ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล สเตเดี้ยม

วันที่ 15 มิถุนายน 2564

- ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

 

ทางด้านทีมหญิง ที่มีนักเตะและเจ้าหน้าที่ติดเชื้ออย่าง 1 คน และมีคิวแข่งคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย ในเดือน ก.ย. ซึ่งผู้ที่ผลตรวจเป็นลบ จะกักตัวจนครบกำหนดแล้วปล่อยแยกย้ายทันที

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ