ข้อคิดจาก "โปรเม" หลังคว้าแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ 2021


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตโปรมือ 1 ของโลก และเจ้าของ 2 แชมป์เมเจอร์ เปิดเผยแรงบันดาลใจที่ทำให้กลับมาคว้าแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้

หลังจากรอคอยมานาน 1,015 วัน ในที่สุด "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตโปรกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลกสามารถประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์"ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021" ที่สำคัญถือเป็นสาวไทยคนแรกที่บันทึกชื่อคว้าแชมป์รายการนี้ หลังจากจัดการแข่งขันมานานถึง 14 ปี และถือเป็นแชมป์ แอลพีจีเอทัวร์  รายการที่ 11 ในอาชีพ   

นับได้ว่าเป็นความสำเร็จที่มีความหมายกับ “โปรเม”ในหลายๆ ด้านเพราะนอกจากจะเป็นแชมป์แรกหลังห่างหายไปนานเกือบ 3 ปีเต็ม

 

“เอรียา” สาวไทยคนแรกคว้าแชมป์กอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์

ประมวลภาพ โปรเม “เอรียา”รับแชมป์ประวัติศาสตร์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ

นับตั้งแต่คว้าแชมป์หลังสุด คือรายการ อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสต์เมนท์ส เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น  เมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2018

"โปรเม" ร่วมแข่งขันรายการ ฮอนด้าน แอลพีจีเอ มาตั้งแต่ปี 2007 ขณะอายุเพียง 11 ปี และเคยเข้าใกล้โอกาสคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์หนแรกในชีวิตเมื่อปี 2013 แต่กลับพลาดเสียดับเบิลโบกี้ในหลุม 18 วันสุดท้าย ทำให้จากที่นำอยู่ 2 สโตรก กลับกลายเป็นความพ่ายแพ้ให้ ปาร์ก อินบี โปรมือ 1 ของโลกเวลานั้นแทน

"โปรเม"บอกว่า ตั้งแต่พลาดแชมป์เมื่อปี 2013 ก็ตั้งเป้าหมายกับตัวเองเอาไว้ว่าอยากจะคว้าแชมป์ที่นี่ให้ได้ในสักวันหนึ่ง

อดีตโปรมือ 1 ของโลกยอมรับว่า ช่วงผลงานไม่ดีใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาทำให้ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้แม้แต่รายการเดียว ส่งผลต่อสภาพจิตใจอย่างมาก และเคยพูดกับโค้ชจิตวิทยา  เพีย นิลส์สัน และลีนน์ แมร์ริออตต์ แห่งทีม "วิชั่น 54" นับครั้งไม่ถ้วนว่า อยากพัก อยากหยุดเล่นไปสักระยะหนึ่ง หรือไม่ก็อาจเลิกเล่นไปเลย แต่ในที่สุดแล้ว ถึงจะมีวันที่ไม่เชื่อมั่นในตัวเอง แต่ก็ยังมีกำลังใจมากมายจากคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นพี่สาว "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล เพื่อน ครอบครัว โค้ช แคดดี้ และคนอีกกลุ่มที่โปรเมให้ความสำคัญ และเป็นเหมือนสิ่งเตือนใจให้ก้าวต่อแม้ในวันที่ท้อถอย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ