นายก ส.วอลเล่ย์ ฯ เผย FIVB ไฟเขียวให้ไทยพิจารณาส่งแข่งเนชั่นส์ลีก ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB พร้อมเปิดทางให้นักตบลูกยางสาวไทยเข้าร่วมการแข่งขันวอลเล่ย์เนชั่นส์ ลีก แม้จะเจอวิกฤตโควิดในแคมป์ซ้อมอยู่ในเวลานี้ก็ตาม

จากกรณีที่สมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศพบมีการติดเชื้อโควิด-19 ในแคมป์ฝึกซ้อมที่จังหวัดนครปฐมจำนวน 26 คน โดยแยกเป็นนักกีฬาวอลเลย์หญิงกับสต๊าฟฟ์โค้ช จำนวน 22 คน และเจ้าหน้าที่นักวิทยาศาสตร์การกีฬา 4 คน ซึ่งอาจจะไม่สามารถเตรียมทีมสู้ศึกเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่เมืองริมินี่ ประเทศอิตาลี

 

วุ่นอีก! แคมป์ตบสาวไทยติดโควิด ส่อถอนแข่งเนชั่นส์ ลีก

ส.วอลเล่ย์เผย FIVB ไม่อนุมัติไทยถอน เนชั่นส์ ลีก รอดูผลตรวจอีกรอบ

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  กล่าวว่าทาง FIVB ยืนยันว่าได้รับข้อมูลที่ส่งโดยสมาคมฯแล้ว พร้อมรายละเอียดการถอนทีม ซึ่งทางสมาคมฯ ให้เหตุผลเป็นหลักฐานชัดเจนว่าทีมตบยางสาวไทยได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา แต่ทว่า สมาชิกในทีมรวม 22 คน ได้ตรวจเชื้อโควิดแล้วพบว่ามีผลเป็นบวก และได้เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลแล้วเพื่อเฝ้า ติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งในเบื้องต้นไม่มีใครที่มีอาการรุนแรงและทุกคนดูเหมือนจะไม่มีอาการใดๆ เลยด้วยซ้ า เพราะฉะนั้น ทาง FIVB จึงอยากให้ทางแพทย์และสถาบันทางการแพทย์ของรัฐ ได้สอบสวนผลการตรวจโรคในครั้งนี้อีกครั้งว่าผลบวกที่เกิดขึ้นมานั้น อาจจะเกิดมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่

 

อย่างไรก็ตาม ทาง FIVB อยากให้มีการติดตามนักกีฬาที่มีผลบวกอย่างใกล้ชิด และให้มี การตรวจหาเชื้อบ่อยๆเพื่อดูว่าผลการตรวจจะตรงกันข้ามกับผลที่ออกมาในวันนี้หรือไม่ โดย FIVB คาดว่าอีก 3-4 วันข้างหน้าจะปรากฏผลการตรวจโควิดที่แท้จริงของทีมตบยางสาวไทย และ FIVB มั่นใจว่าสมาคมฯ จะยังสามารถส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกได้อย่างแน่นอน ซึ่งทาง FIVB ก็ได้พยายามแก้ไขสถานการณ์ร่วมกับทางสมาคมฯ โดยได้วางแนวทางการแก้ไขไว้เรียบร้อยแล้ว และยังจะให้โอกาสทีมไทย ให้สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาได้ ซึ่ง FIVB จะรับพิจารณาเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย และมั่นใจว่าสมาคมฯ จะยังไม่ถอนทีม ออกจากการแข่งขัน และจะยังคงให้ไทยเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกในปีนี้

 

ทั้งนี้นักวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย มีกำหนดเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มที่สองในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ โดยกำหนดการเดิมจะเดินทางไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก ในวันที่ 20 พฤษภาคม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ