“บรูโน่” ทุบสถิติกองกลางทำประตูมากสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรูโน่ แฟร์นันเดส ทำสถิติเป็นกองกลางที่ยิงประตูมากที่สุดในซีซั่นเดียว โดยทำลายสถิติของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ลงเป็นที่เรียบร้อย

จากการที่ บรูโน่ ยิงประตูใส่ ลิเวอร์พูล ในเกมเมื่อคืนนี้ ที่ปีศาจแดงพ่ายคาบ้าน 2-4 โดยประตูจากเกมนี้ยังทำให้เขายิงประตูรวมเพิ่มเป็น 28 ประตู และกลายเป็นกองกลางที่ยิงประตูมากสุดในพรีเมียร์ลีก ทำลายสถิติเดิมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ทำเอาไว้ 27 ประตู ในฤดูกาล 2009-2010 อีกด้วย

แต่ถ้าหากนับเฉพาะจุดโทษนั้น ในซีซั่นนี้ บรูโน่ สังหารจุดโทษไป 9 ประตู ยังน้อยกว่าที่ แลมพาร์ด ยิงไป 10 ประตู ขณะที่กองกลางที่ยิงได้สูงสุดเป็นอันดับ 3 คือ ยาย่า ตูเร่ ทำ 24 ประตูให้กับ แมนฯซิตี้ ในฤดูกาล 2013-2014

"มาเน่" หงุดหงิดปฎิเสธจับมือ "คล็อปป์" หลังจบเกมแดงเดือด

“คล็อปป์” ยังหวังโควตา UCL แม้หนทางไม่ง่าย

สถิติมิดฟิลด์ยิงประตู 1 ฤดูกาล

1. บรูโน่ แฟร์นานเดส 2020-21   28 ประตู

2. แฟร้งค์ แลมพาร์ด  2009-10 27 ประตู

3. ยาย่า ตูเร่  2013-14   24 ประตู

ปัจจุบัน บรูโน่ แฟร์นันเดส  มีส่วนร่วมกับประตูของ แมนฯยูไนเต็ดไปแล้ว 44 ประตูจากการลงเล่น 50 เกมในพรีเมียร์ลีก โดยทำ 26 ประตู กับ 18 แอสซิสต์ มีแค่ เอริก คันโตน่า (ยิง46ลูก) กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (ยิง45ลูก) ที่มีส่วนร่วมกับประตูมากกว่าในการลงเล่น 50 นัดแรก

นอกจากนั้น บรูโน่ ยังทาบสถิติเดิมของ หลุยส์ นานี่  ปีกจอมสับ และกลายแข้งโปรตุเกสที่ยิงเยอะสุดในพรีเมียร์ลีกเป็นอันดับ 3 อีกด้วย

แข้งโปรตุกีส ที่ทำประตูรวมมากสุดในพรีเมียร์ลีก

84 - คริสเตียโน โรนัลโด

29 - หลุยส์ บัวมอร์ต

26 - นานี

26 - บรูโน แฟร์นันเดส

25 - ดิโอโก โชตา

ด้าน เดอะ ซัน สื่ออังกฤษ รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะใช้ เจสซี่ ลินการ์ด เป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอเพื่อขอซื้อ จาดอน ซานโช่ ปีกตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  โดยทีมปีศาจแดง ตกเป็นข่าวอยากได้ ซานโช่ มานานแล้ว โดยในซัมเมอร์นี้พวกเขามีความหวัง ที่จะทำดีลนี้เกิดขึ้นได้ หลังจากที่บอร์ดบริหารดอร์ทมุนด์ บอกเองว่า ไม่ปิดโอกาสที่จะปล่อยตัวรุกทีมชาติอังกฤษรายนี้ออกจากทีม หากเป็นไปตามเงื่อนไขที่พวกเขาตกลงเอาไว้กับเจ้าตัว ทั้งนี้มีรายงานว่าทัพเสือเหลือง ได้ตั้งค่าตัวของ ซานโช่ เอาไว้ที่ 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4 พันล้านบาท ซึ่งหากใส่ชื่อ ลินการ์ด ที่กำลังฟอร์มร้อนแรง ลงไปเป็นส่วนหนึ่งในดีล เชื่อว่าน่าจะทำให้ทีมปีศาจแดง ประหยัดงบลงไปได้มากพอสมควร

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ